Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Thái Lan, 15 người thiệt mạng

Thứ sáu, 28/02/2014 20:36
(ĐCSVN)Sáng 28/2, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Prachin Buri, Thái Lan làm 15 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương.

 

 Chiếc xe buýt đã bị hư hỏng nặng sau khi va chạm
                                                                                       (Ảnh: Bangkok Post)

Vụ việc đáng tiếc này xảy ra sau khi chiếc xe buýt du lịch chở đoàn học sinh và giáo viên đi dã ngoại đã đâm vào phía sau một chiếc xe tải khi cả hai xe đi xuống dốc trên quốc lộ 304 vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng 28/2.

Sau khi va chạm, chiếc xe buýt đã lao ra khỏi đường và đâm vào một cái cây. Nhiều em học sinh đã thiệt mạng sau khi bị văng ra khỏi xe buýt. Theo điều tra ban đầu, vụ tai nạn xảy ra có thể do bị lỗi ở bộ phận phanh.

Được biết, chiếc xe này đang thực hiện lộ trình chở các giáo viên và các em học sinh ở độ tuổi dưới 10 tuổi đi từ Nakhon Ratchasima tới bãi biển Jomtien, gần Pattaya, thuộc Chon Buri.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế công cộng nước này – ông Pradit Sintawanarong, có 11 người đã thiệt mạng ngay tại chỗ trong khi 4 người khác đã thiệt mạng sau khi được cấp cứu tại bệnh viện. Ông Sintawanarong đã cử 40 nhân viên y tế đến hiện trường để chăm sóc những người bị thương.

Theo một báo cáo mới được công bố của Tổ chức Y tế thế giới (WTO), tại Thái Lan, cứ 100.000 người tham gia giao thông thì có 38,1 người tử vong vì tai nạn, tỷ lệ này chỉ thấp hơn của Cộng hòa Dominica và Đảo Nam Niue ở Nam Thái Bình Dương; trong khi đó, tỷ lệ trung bình ở khu vực Đông Nam Á là 18./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực