Thi vẽ tranh Quốc tế Toyota chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ V

Thứ ba, 19/01/2016 16:23
(ĐCSVN) – Ngày 19/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường tổ chức triển khai cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota với chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ V.

Ảnh Ban Tổ chức

Trong quá trình thực hiện, các trường cần lồng ghép nội dung cuộc thi vào các bài học Mĩ thuật trong chương trình chính khóa và những hoạt động khác của nhà trường một cách tự nhiên, thiết thực.

Để có thông tin và tư liệu về cuộc thi tại các địa phương, Bộ đề nghị các nhà trường, các phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT gửi những hình ảnh về việc phát động, triển khai cuộc thi tại đơn vị mình về Ban Tổ chức theo địa chỉ nhận bài thi.

Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota với chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ V do Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty ôtô Toyota Việt Nam phát động nhằm góp phần phát triển năng lực thẩm mĩ, sáng tạo và tăng cường giáo dục kĩ năng sống, ý thức chấp hành Luật Giao thông cho học sinh.

Nội dung và cách thức dự thi như sau: Thi vẽ tranh về chiếc ô tô mà mình mơ ước, thể hiện niềm đam mê sáng tạo, ước mơ bay bổng, trí tưởng tượng phong phú, độc đáo của các em học sinh về một phương tiện giao thông trong an toàn, thân thiện trong tương lai.

Mỗi thí sinh có thể gửi tối đa 3 bức tranh thể hiện những ý tưởng khác nhau về “Chiếc ô tô mơ ước”.

Đối tượng dự thi là học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 (từ 6 đến 11 tuổi) được tham gia cuộc thi trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao 120 giải, trong đó: 10 giải Nhất, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng; 10 giải Nhì, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng; 30 giải Ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng; 70 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Ban giám khảo sẽ lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc nhất gửi tham dự cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota tại Nhật Bản.

Những học sinh có tranh đoạt giải tại cuộc thi Quốc tế sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự Lễ trao giải tại Nhật Bản vào tháng 8/2016.

Tranh dự thi của học sinh được gửi trực tiếp về Ban Tổ chức. Các đơn vị không tổ chức sơ loại hoặc chọn lọc tranh trước khi gửi.

Thời gian nhận bài thi từ ngày 20/1/2016 đến hết ngày 10/3/2016 (căn cứ theo dấu Bưu điện).

Nơi nhận: Văn phòng Khoa Nghệ Thuật - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, số 136, đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực
Danh sách bình luận (1)
TQ
Trần Minh Quân - 21/02/2016 18:00
bức tranh đẹp đấy