Thứ ba, 05/03/2013 14:04 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc thành lập đường ngang tại Km 235 + 865 tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh và đóng đường ngang tại Km 235 + 905 tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh.
Theo Bộ Giao thông vận tải, do dự án đầu tư xây dựng công trình đường Đông Tây 4 – Khu kinh tế Nghi Sơn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị chủ yếu (tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị TCVN 104 – 2007), điểm đầu tuyến Km 0 + 00 tại nút giao với quốc lộ 1A, thuộc xã Trường Lâm đến Km 2 + 514.32 giao với đường cao tốc Bắc Nam, thuộc xã Trường Lâm, có nút giao cắt cùng mức giữa đường sắt tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh tại km 235 + 865 (lý trình đường sắt). Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông khi chưa có điều kiện xây dựng nút giao khác mức tại vị trí đường ngang này, Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho phép xây dựng đường ngang cấp I có người gác phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 235 + 865 trên tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh; đóng đường ngang tại Km 235 + 905 tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh và xây dựng đường gom ngoài phạm vi hành lang an toàn giao thông đường sắt nhằm chuyển giao thông của khu vực này vào đường ngang mới.
Bộ Giao thông vận tải giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định cho phép thành lập đường ngang cấp I phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 235 + 865 tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh và đóng đường ngang tại Km 235 + 905 tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh.
Kinh phí khảo sát, thiết kế, xây dựng đường ngang và giải phóng mặt bằng do Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn chi trả cho đơn vị thực hiện.
Kinh phí quản lý, bảo trì đường ngang và tổ chức phòng vệ đường ngang do Công ty TNHHMTV Quản lý đường sắt Thanh Hóa và Công ty TNHHMTV thông tin tín hiệu đường sắt Vinh thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.