Đà Nẵng: Hối hả đưa phương tiện đánh bắt lên bờ tránh bão

Thứ hai, 26/09/2022 11:58
(ĐCSVN) – Trước dự báo Đà Nẵng là trọng tâm ảnh hưởng trực tiếp của bão số 4, trong 2 ngày qua bà con ngư dân trên địa bàn TP đã khẩn trương đưa các phương tiện đánh bắt lên bờ nhằm tránh thiệt hại do bão gây ra.

Ngư dân Đà Nẵng đồng loạt đưa phương tiện lên bờ tránh bão

Sau đây là một số hình ảnh phản ánh không khí hối hả đưa các phương tiện đánh bắt lên bờ trước khi bão đổ bộ vào đất liền tại Đà Nẵng:

Ngay sau khi có thông báo bão Noru chuẩn bị vào Biển Đông, bà con ngư dân Đà Nẵng đã chủ động thu dọn, đưa phương tiện đánh bắt lên bờ để tránh thiệt hại do bão gây ra.
Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các lực lượng chức năng địa phương, ngư dân Đà Nẵng nhanh chóng triển khai đưa phương tiện lên bờ trước khi bão đổ bộ. 
 Việc đưa các phương tiện đánh bắt lên bờ diễn ra đồng loạt trong từ trưa ngày 24 đến chiều 25/9/2022.
 Theo thống kê của các cơ quan chức năng, đến cuối ngày 25/9, toàn bộ phương tiện đánh bắt gần bờ của bà con ngư dân TP Đà Nẵng đã được đưa lên bờ an toàn.
Nhiều ngư dân cho biết, qua vận động của các lực lượng chức năng, mỗi ngư dân đều ý thức tụ giác đưa phương tiện lên bờ để cất giữ, không để bão số 4 làm chìm, hư hỏng. 
 
 Theo các cấp chính quyền TP Đà Nẵng, việc đưa phương tiện nhỏ đánh bắt gần bờ lên bờ trước các cơn bão đã được địa phương và bà con ngư dân thực hiện thành thông lệ nhiều năm qua.
 Đến sáng 26/9, toàn bộ hoạt động vận chuyển, đưa phương tiện đánh bắt nhỏ lên bờ của ngư dân TP Đà Nẵng cơ bản hoàn thành.
 Với biện pháp này, Đà Nẵng là một trong những địa phương tại miền Trung cơ bản đảm bảo an toàn tài sản của ngư dân trước khi bão số 4 đổ bộ.
 Cạnh đó, các phương tiện đánh bắt lớn, nhất là tàu xa bờ, hiện 100% đã về bờ và đang neo đậu an toàn tại âu thuyền Thọ Quang.
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực