Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Giáp Thìn 2024 trước giờ khai mạc

Thứ tư, 07/02/2024 15:01
(ĐCSVN) - Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 7/2, Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Giáp Thìn 2024 cơ bản đã hoàn thiện, chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn ra vào tối nay và phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi của người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn với kỷ lục linh vật Rồng dài hơn 100 m

Nhiều nét mới tại Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024

 Từ nhiều năm nay, linh vật trên đường hoa Nguyễn Huệ luôn là tâm điểm thu hút người dân, du khách đến TP Hồ Chí Minh mỗi dịp Tết Nguyên đán.
  Đôi rồng mang tên gọi Lưỡng long triều liên đã hoàn thiện, uốn lượn đan xen nhau, đối xứng trên đường hoa, tạo điểm nhấn cho khách tham quan.
 Linh vật rồng năm nay và các tiểu cảnh tại đường hoa đa phần được tạo hình từ các vật liệu thân thiện với môi trường như mây tre và mành quạt nan

Xuyên suốt đường hoa là hình ảnh trong đại cảnh Thuyền rồng hoa xuân có diện tích lên đến 900 m2 tạo cảm giác ấn tượng cho du khách.

Thuyền rồng hoa xuân được trang trí nhiều loại hoa, lá, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.  


 Đây là lần đầu tiên cây hoàng kim xuất hiện trên đường hoa. Ban tổ chức chuyển quyền sở hữu cho các doanh nghiệp, cá nhân yêu thích và có nhu cầu sau khi đường hoa 2024 kết thúc. Toàn bộ số tiền ban tổ chức thu được từ ba linh vật rồng và hai cây hoàng kim sẽ được trao tặng cho các quỹ từ thiện.
 Xuyên suốt 600m đường hoa Nguyễn Huệ năm nay có 3 linh vật Rồng lớn, có chung đặc điểm miệng ngậm ngọc.
Không gian Đường hoa Nguyễn Huệ Tết năm nay tiếp tục được tô điểm bởi những tác phẩm trưng bày, cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ đại diện 8 lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh và gian trưng bày mang nét đặc trưng Tết Việt.
 Sáng 7/2 công nhân khẩn trương hoàn thiện các công đoạn cuối cùng sẵn sàng mở cửa đón du khách tham quan.
Trải dài hơn 600m, đường hoa Nguyễn Huệ hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên một không gian trải nghiệm đáng nhớ đối với người dân thành phố và du khách trong những ngày xuân mới.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực