Hà Nội: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Chủ nhật, 16/05/2021 10:22
(ĐCSVN) - Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/5; tại Hà Nội, cả hệ thống chính trị đồng bộ vào cuộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội, sẵn sàng để các cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ công dân, lựa chọn ra những đại biểu ưu tú, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Các bước trong quy trình bầu cử được thực hiện như: Công tác lựa chọn, giới thiệu nhân sự; lựa chọn ứng cử viên; tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, nơi công tác; niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử... Cùng đó công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục được đẩy mạnh, nhằm giúp cử tri và nhân dân nắm chắc thông tin về pháp luật bầu cử, quy trình bầu cử, người ứng cử…

 Không khí đón ngày hội bầu cử trên tuyến phố Ngô Quyền, Hà Nội.
 Nổi bật là các hình thức tuyên truyền đa dạng, giúp các tầng lớp nhân dân có đầy đủ thông tin về cuộc bầu cử; việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến…
 Cờ đỏ bên hồ Gươm.
 Các hình thức niêm yết, trang trí, phương án bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm bầu cử được chuẩn bị chu đáo tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu.
 Đối với mỗi người cần thể hiện trách nhiệm công dân trong cuộc bầu cử, sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu ưu tú, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của chính mình và nhân dân.
 Tại mỗi điểm bầu cử, thông tin về các đại biểu ứng cử được giới thiệu những thông tin cụ thể
 Niêm yết danh sách cử tri được thực hiện tại các điểm bầu cử.
 Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội tiến hành các biện pháp bảo đảm chống dịch an toàn từ cơ sở đến cấp thành phố.
 Công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục được đẩy mạnh để ngày hội toàn dân đạt hiệu quả tốt nhất.
 Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, đúng luật, Thủ đô Hà Nội đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước.


 

Nguyên Bá

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực