Hà Nội: “Xén” dải phân cách, mở rộng đường Hoàng Quốc Việt

Thứ bảy, 15/01/2022 19:13
(ĐCSVN) – Việc điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt, đoạn từ nút giao Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc, tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện tham gia giao thông.

Đoạn tuyến nói trên sẽ điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa hiện hữu có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m thành 4,4m để mở rộng mặt đường. Khi đó, mặt đường xe chạy được mở rộng sau khi thu hẹp dải phân cách từ 6 làn xe lên 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án hơn 25,6 tỷ đồng.

 Theo ông Hoàng Văn Hùng, Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, dự án sẽ tận dụng toàn bộ số cây xanh hiện có. Số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long - đường 70 nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị và tiết kiệm chi phí.

 Đồng thời, dự án cũng sẽ hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đồng bộ sau khi mở rộng mặt đường. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành sau 90 ngày khi đầy đủ thủ tục để triển khai thi công của cấp có thẩm quyền.

 Thời gian thực hiện từ khi bắt đầu thi công cho đến hết ngày 1/3/2022. Trong những ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định và khi có yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền phải tạm dừng thi công.

 Hiện công nhân đang khẩn trương di dời hơn 600 cây xanh để bảo đảm công tác xén dải phân cách giữa, đa số cây được cắt tỉa tán để di chuyển đến vườn ươm chờ trồng lại trên tuyến sau thi công; một số khác được chặt hạ.

 Dưới đây là hình ảnh các đơn vị thi công “xén” dải phân cách, mở rộng đường Hoàng Quốc Việt:

Toàn cảnh tuyến đường Hoàng Quốc Việt mở rộng nhìn từ trên cao.

Đơn vị thi công tiến hành rào phần dải phân cách. 

Biển báo cảnh báo an toàn đối với các phương tiện tham gia giao thông...

...được đặt tại các vị trí đang thi công.

Từng hạng mục thi công đang được công nhân khẩn trương thực hiện như hệ thống thoát nước...

...hay hệ thống cáp ngầm. 

Tất cả các hạng mục đều được thực hiện trên cơ sở tuân thủ quy trình an toàn lao động.

Các cây xanh được di dời, lấy mặt bằng bảo đảm thi công.
  Công nhân khẩn trương xử lý những phần việc còn lại để sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Những cây xanh không đủ tiêu chuẩn để giữ lại, đơn vị thi công sẽ tập kết, đem tiêu hủy. 

Bài, ảnh: Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực