Ngư dân Đà Nẵng khẩn trương phòng, chống bão số 5

Thứ sáu, 10/09/2021 19:41
(ĐCSVN) – Trước diễn biến của bão số 5, trong ngày 10/9, các cấp chính quyền, đoàn thể và lực lượng chức năng tại TP Đà Nẵng đã tuyên truyền ngư dân nắm bắt hướng di chyển của bão, đồng thời liên lạc yêu cầu các phương tiện đang còn trên biển khẩn trương vào bờ.

Trong khi đó, nhiều ngư dân đã được lực lượng chức năng hỗ trợ để đưa các phương tiện lên bờ nhằm đảm bảo an toàn trước khi bão số 5 đổ bộ.

Dưới đây là một số hình ảnh về không khí khẩn trương phòng, chống bão số 5 của ngư dân Đà Nẵng:

Mặc dù đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhưng trước diễn biến của bão số 5, các lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã hỗ trợ ngư dân đưa hàng trăm phương tiện lên bờ để chống bão. 
TP Đà Nẵng hiện có 1.242 phương tiện/7.432 lao động được đăng ký, đăng kiểm. Nếu không khẩn trương đưa các phương tiện kịp thời lên bờ hoặc neo đậu cẩn thận, nguy cơ thiệt hại do bão số 5 gây ra là rất lớn.
Để hỗ trợ ngư dân, các lực lượng biên phòng, dân quân tự vệ, thanh niên xung kích.... chia thành các tổ đến các khu vực ven biển để chằng chống, neo đậu và đưa tàu thuyền lên bờ an toàn. 
 Không khí hỗ trợ giúp ngư dân phòng, chống bão số 5 nhộn nhịp ngay từ sáng sớm đến chiều muộn.
 Lực lượng chức năng cũng lên phương án chuẩn bị phương tiện và nhân lực để sẵn sàng chống bão khi bão số 5 đổ bộ.
 Theo Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, trong ngày, các lực lượng chức năng đã liên hệ với 1.242 tàu thuyền để thông báo tránh trú bão số 5.
 Đến chiều 10/9, thống kê của cơ quan chức năng cho biết,  toàn thành phố có 1.235 phương tiện đang neo đậu tại bờ.
 Trong khi đó, số tàu thuyền đang trên biển của Đà Nẵng hiện có 07 phương tiện/60 lao động.
 Trong 07 phương tiện đang còn trên biển có 03 phương tiện/29 lao động thuộc rìa dưới của vùng nguy hiểm, hiện đang di chuyển về vị trí an toàn.
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực