Rực rỡ sắc hoa ban trên thành phố Điện Biên Phủ lịch sử

Thứ tư, 20/03/2024 14:53
(ĐCSVN) - Tháng 3 này, về với mảnh đất Điện Biên lịch sử đâu đâu cũng rực rỡ sắc hoa ban. Mảnh đất của đạn bom khói lửa năm nào giờ bình yên và đẹp đến nao lòng người với những dải hoa ban trắng mảnh mai, yêu kiều bên các công trình, di tích, điểm tô khắp phố phường của thành phố Điện Biên Phủ
Nhắc đến hoa ban, người ta thường nhớ về mảnh đất từng ghi đậm dấu ấn lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” - Điện Biên Phủ.  
70 năm đã trôi qua, về với Điện Biên mùa này, nơi ghi dấu những trận đánh huyền thoại đã rực rỡ sắc hoa. 
Thả bộ trên các con đường, các công trình hay các điểm di tích, du khách có thể  dễ dàng bắt gặp những cây hoa ban trắng muốt, tinh khôi. 
Hoa ban điểm tô bên cầu Mường Thanh lịch sử nối đôi bờ sông Nậm Rốm...
...Hoa ban trắng rực rỡ trước Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ... 
... và nở bung vẻ tinh khôi bên hàng bia mộ các anh hùng liệt sĩ - những người đã ngã xuống cho mùa hoa ban khoe sắc hôm nay. 
Lặng ngắm những nhành hoa ban, ta như tìm đến với thiên nhiên, tìm về sự bình yên trong dòng chảy hối hả của cuộc sống hiện đại.  
Vẻ đẹp của hoa ban mang nét thuần khiết, tinh khôi như nét đẹp của những cô gái miền sơn cước.
Hoa ban không chỉ đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, mà còn là biểu tượng cho tình yêu trong sáng, thủy chung của chuyện tình chàng Khôm - nàng Ban. 
Để đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn của núi rừng Tây Bắc, đưa du lịch phát triển, năm nay ,tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ hội Hoa ban có chủ đề “Về miền Hoa Ban”  với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Chương trình nhằm đem đến cho người xem, nhân dân, du khách khắp mọi miền trong nước, thế giới về hình ảnh Điện Biên ngày mới với khát vọng hòa bình, phát triển ...
Một Điện Biên với những trải nghiệm khác biệt, điểm đến của những mùa hoa bên cạnh dấu ấn của những trận đánh "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"...
Nhóm Phóng viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực