Bắc Giang: Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ tư, 21/02/2024 15:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội báo Xuân được tổ chức hằng năm là dịp biểu dương, tôn vinh thành quả của báo chí gắn liền với quá trình lao động, sáng tạo của các hội viên, nhà báo tỉnh Bắc Giang, đồng thời là dịp giao lưu, trao đổi giữa những người làm báo với công chúng, tạo cầu nối giữa các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo với nhân dân.
 Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Sáng 21/2 (tức ngày 12 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Sơn Động phối hợp tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang.

Cùng dự còn các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, TP và cán bộ, hội viên, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư, tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh thông tin, cùng với báo chí cả nước, những năm qua, báo chí Bắc Giang không ngừng đổi mới, phát triển và có đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

 Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Báo Bắc Giang.

Hội Nhà báo tỉnh, Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh, Tạp chí Sông Thương đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới hoạt động nghiệp vụ, qua đó kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong quá trình hoạt động, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí có nhiều hoạt động ý nghĩa (tặng sách, báo, quà, trao học bổng cho học sinh khó khăn…), góp phần làm cho báo chí đến gần hơn với người dân; củng cố vị thế, uy tín của báo chí trong đời sống xã hội.

Đồng chí nhấn mạnh, Hội báo Xuân được tổ chức hằng năm là dịp biểu dương, tôn vinh thành quả của báo chí gắn liền với quá trình lao động, sáng tạo của các hội viên, nhà báo trong toàn tỉnh. Đồng thời là dịp giao lưu, trao đổi, tọa đàm giữa những người làm báo với công chúng, tạo cầu nối giữa các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo với nhân dân.

Hội báo Xuân Giáp Thìn diễn ra từ ngày 21 đến 26/2 với các gian trưng bày của Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh, Tạp chí Sông Thương, Thư viện tỉnh và các cơ quan báo chí T.Ư thường trú tại Bắc Giang. Cũng trong khuôn khổ Hội báo Xuân, Báo Bắc Giang tổ chức trưng bày hơn 100 bức ảnh đẹp về thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày ảnh tại Hội báo Xuân. 

Với hàng trăm ấn phẩm báo xuân, sách, tạp chí của các cơ quan báo chí T.Ư, địa phương, các bức ảnh đẹp về thành tựu trên các lĩnh vực của tỉnh được trưng bày sẽ giúp công chúng có cái nhìn toàn cảnh về thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh. Cùng với đó, thấy được sự đổi mới, phát triển của báo chí cả nước nói chung, báo chí Bắc Giang nói riêng cũng như sự đồng hành, đóng góp của báo chí và đội ngũ những người làm báo trong tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đây cũng là dịp những người làm báo gặp gỡ, lắng nghe ý kiến đóng góp của bạn đọc, khán, thính giả, từ đó không ngừng trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, nghề nghiệp, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Quốc Minh trao giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt Giải báo chí quốc gia năm 2022; đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải C Giải báo chí quốc gia năm 2022./.

Nhóm phóng viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực