Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại một số đơn vị, địa phương

Thứ sáu, 06/09/2024 22:25
(ĐCSVN) - Chiều 6/9, đồng chí Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đã kiểm tra công tác triển khai ứng phó với bão số 3 tại một số địa bàn trọng điểm trong tỉnh. Cùng đi có đồng chí Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Gấu cùng đoàn công tác kiểm tra kênh TQ2 tiêu nước cho KCN Quang Châu. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã kiểm tra Kho vật tư phòng, chống lụt bão tại xã Song Mai thuộc Hạt quản lý đê TP Bắc Giang; kênh TQ2 tiêu nước cho Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu và các trạm bơm Trúc Tay 1 và 2 (thị xã Việt Yên); trạm bơm Yên Tập, xã Yên Lư (Yên Dũng).

Hiện các trang thiết bị được chuẩn bị sẵn sàng trong kho vật tư tại TP Bắc Giang, bảo đảm cho công tác phòng, chống thiên tai. Riêng kênh TQ2 thuộc trạm bơm Quang Biểu, phường Quang Châu tiêu nước cho KCN Quang Châu đã được khơi thông vật cản, tạo dòng chảy thông thoáng. Trạm bơm Quang Biểu và các trạm bơm Trúc Tay 1 và 2 đã được cải tạo, nâng cấp, các tổ máy đều có công suất đạt cao, 18.000 m3 nước/giờ. Trạm bơm Yên Tập có nhiệm vụ tiêu thoát nước cho KCN Yên Lư và các vùng lân cận, hiện có 7 tổ máy tiêu, công suất từ 3-6 nghìn m3 nước/giờ.

Đồng chí Nguyễn Văn Gấu cùng đoàn công tác kiểm tra Kho vật tư phòng, chống lụt bão tại xã Song Mai. 

Để ứng phó với bão số 3, đơn vị vận hành các trạm bơm đã chủ động bơm tiêu nước đệm, khơi thông dòng chảy, bảo dưỡng thiết bị, duy trì 100% quân số trực.

Qua kiểm tra tại các công trình thủy lợi phục vụ tiêu úng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Quản lý Các KCN tỉnh khẩn trương rà soát, chỉ đạo nạo vét, xử lý rác thải, khơi thông dòng chảy trên các kênh tiêu nội khu. Đồng thời, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, hạn chế thiệt hại về nhà ở, kho tàng, trụ sở, công trình công cộng, nhà xưởng, chống ngập úng trong KCN.

Thị xã Việt Yên, huyện Yên Dũng cần chủ động các biện pháp, không chủ quan, bảo đảm an toàn tính mạng nhân dân là quan trọng nhất, cần tập trung, huy động lực lượng ứng cứu trong tình huống xấu; căn cứ tình hình thực tế và khả năng ảnh hưởng của bão, mưa lũ, chủ động kiểm tra, rà soát an toàn hệ thống công trình đê điều, đặc biệt là các vị trí xung yếu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện và các điều kiện bảo đảm thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc cần đề xuất, kiến nghị kịp thời.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi tình hình phòng, chống bão số 3 với lãnh đạo huyện Yên Dũng. 

Đồng chí Nguyễn Văn Gấu cũng động viên lực lượng ứng trực tại các trạm bơm; đồng thời đề nghị các công ty thủy nông căn cứ tình hình, có thể bơm tiêu nước đệm trên toàn hệ thống; sẵn sàng triển khai các phương án tiêu úng, tiêu thoát nước đô thị, KCN, vùng trũng thấp, bảo vệ sản xuất nông nghiệp khi xảy ra mưa lớn kéo dài, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão. Đồng chí yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT sớm quan tâm, giải quyết kiến nghị về cải tạo, nâng cấp một số tuyến kênh tiêu, nâng cao hiệu quả xử lý úng ngập./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực