Chúc Tết Đại sứ quán Australia và Liên bang Nga

Thứ bảy, 23/12/2023 23:24
(ĐCSVN) - Chiều 22/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn đến thăm, chúc mừng Đại sứ quán Australia và Liên bang Nga nhân dịp lễ Noel 2023, năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

 

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn tặng hoa chúc mừng Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski.

Thăm và chúc mừng năm mới Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn cho biết những năm gần đây, tỉnh Bắc Giang có mối quan hệ thương mại với Australia trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí mong muốn ngài Đại sứ Andrew Goledzinowski tiếp tục quan tâm giới thiệu, quảng bá, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang thúc đẩy xuất khẩu vải thiều và các mặt hàng nông sản của tỉnh sang thị trường Australia. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nông nghiệp của tỉnh nâng cao năng lực, thông qua việc giới thiệu các doanh nghiệp Australia chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ chế biến nông sản, tạo dựng thương hiệu giúp các mặt hàng nông sản của tỉnh tiếp cận được thị trường Australia.

Bên cạnh đó, quan tâm hỗ trợ tỉnh Bắc Giang tiếp cận các nguồn vốn ODA và NGO của Australia; giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác cấp địa phương giữa địa phương của tỉnh với địa phương của Australia. Quan tâm giới thiệu các chương trình hỗ trợ giáo dục đào tạo cho học sinh phổ thông của tỉnh Bắc Giang. Đồng chí trân trọng gửi lời mời ngài Đại sứ đến thăm tỉnh Bắc Giang vào năm 2024.

Đại sứ Andrew Goledzinowski khẳng định Đại sứ quán Australia sẽ tiếp tục mở rộng các mối quan hệ ngoại giao với Bắc Giang trong thời gian tới, trong đó tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực của tỉnh vào thị trường Australia. Đồng thời sẽ kết nối với các doanh nghiệp Australia hỗ trợ Bắc Giang chuyển giao khoa học công nghệ trong chế biến và bảo quản nông sản. Trước lời mời của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn, ngài Đại sứ đã vui vẻ nhận lời và cho biết sẽ sắp xếp thời gian đến thăm tỉnh Bắc Giang vào đầu năm 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn tặng quà Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko. 

Tại Đại sứ quán Liên bang Nga, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn gửi lời cảm ơn ngài Đại sứ Gennady Bezdetko đã luôn đồng hành và hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong mở rộng quan hệ ngoại giao và xuất nhập khẩu nông sản vào thị trường Nga.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn Đại sứ quán Liên bang Nga tiếp tục hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Bắc Giang tiếp cận thông tin và quy định pháp lý của thị trường này; hỗ trợ tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại giữa các doanh nghiệp với Bắc Giang, thu hút các doanh nghiệp FDI đầu tư vào tỉnh... Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp nhập khẩu từ khu vực Liên bang Nga tới Bắc Giang khảo sát hàng hóa của tỉnh Bắc Giang, phối hợp với tỉnh phổ biến các quy định, tiêu chuẩn hàng hóa nông sản nhập khẩu vào thị trường Liên bang Nga. Đồng chí đề nghị Đại sứ quán Liên bang Nga giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư đến Bắc Giang hoặc liên doanh với các doanh nghiệp Bắc Giang trong lĩnh vực công nghệ bảo quản, chế biến sau thu hoạch đối với các nông sản đặc trưng của tỉnh, tạo điều kiện để tỉnh Bắc Giang tham dự những hoạt động để giới thiệu về hình ảnh, con người của Bắc Giang với nhân dân Liên bang Nga.

Ngài Đại sứ Gennady Bezdetko cảm ơn những tình cảm chân thành của tỉnh Bắc Giang, đồng thời chia sẻ, thời gian qua đã có một số tỉnh, thành phố của Việt Nam thiết lập mối quan hệ hợp tác với các địa phương của Liên bang Nga. Vì vậy, rất mong tỉnh có thêm nhiều thông tin giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, điều kiện để Đại sứ quán nghiên cứu, tìm hiểu, góp phần tạo thêm những kết nối mới./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực