Nhân rộng các điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ hai, 14/08/2023 15:45
(ĐCSVN) - Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị cấp ủy, chính quyền và LĐLĐ các cấp thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Tổng LĐLĐ Việt Nam; củng cố và nhân rộng các điển hình, mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng các tổ chức công đoàn và lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, là nòng cốt của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…
 Đồng chí Mai Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 14/8, tại tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) giai đoạn 2018 - 2023.

Đến dự có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Cục Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Bộ Công an; lãnh đạo Công an tỉnh, LĐLĐ tỉnh, các sở, ban, ngành và nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

 Các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Sơn thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả phối hợp của lực lượng công an và LĐLĐ các cấp trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và LĐLĐ các cấp tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, nhà nước, Bộ Công an và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.

Thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Tổng LĐLĐ Việt Nam; thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng mạng xã hội đối với công nhân, viên chức, người lao động về tham gia đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; phát hiện tố giác và đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Củng cố và nhân rộng các điển hình, mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở các cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời, xây dựng các tổ chức công đoàn và lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, là nòng cốt của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và LĐLĐ tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp.

Nhân dịp này, Công an tỉnh và LĐLĐ tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự. Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh và LĐLĐ tỉnh khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Báo cáo tại Hội nghị, toàn tỉnh Bắc Giang hiện có hơn 285 nghìn công nhân, viên chức, lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn, tăng gần 106 nghìn người so với năm 2018. Đại đa số công nhân, viên chức, lao động gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động, sản xuất, có những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Điều kiện lao động, thu nhập và đời sống của đoàn viên và người lao động được nâng lên và cải thiện.

 Đồng chí Mai Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các tập thể có nhiều thành tích.

5 năm qua, LĐLĐ tỉnh và Công an tỉnh phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, gắn công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các cấp công đoàn phối hợp với lực lượng công an chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, doanh nghiệp chỉ đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT ngay tại địa bàn, cơ sở.

Tuy nhiên, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở một số doanh nghiệp đã có chuyển biến tích cực nhưng chưa đồng đều, việc thực hiện xây dựng cơ quan, doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT“ ở một số đơn vị, doanh nghiệp còn hình thức. Một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn để xảy ra các vụ việc phức tạp…/.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực