Văn học nghệ thuật Bắc Giang góp phần tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị

Thứ tư, 27/12/2023 19:42
(ĐCSVN) - Sáng 27/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị tọa đàm với văn nghệ sĩ về “Văn học nghệ thuật Bắc Giang góp phần tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị”. Đồng chí Lê Đức Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn Khương, Chủ tịch Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh chủ trì hội nghị.
Hình ảnh tại buổi Tọa đàm. 


 Văn học nghệ thuật của tỉnh có bước chuyển biến mạnh mẽ
Phát biểu đề dẫn tại Tọa đàm, Đồng chí Lê Đức Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh trong những năm qua đã có bước chuyển mình sâu sắc, mạnh mẽ, thực hiện tốt sứ mệnh cao quý trực tiếp xây dựng nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, bồi dưỡng, phát triển con người Bắc Giang với những chuẩn mực, giá trị tốt đẹp, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tỉnh.
Nhiều văn nghệ sĩ được tặng thưởng Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú; nhiều hội viên tích cực sáng tác, gửi tham dự và đạt giải thưởng, huy chương vàng, bạc tại các cuộc thi, triển lãm, biểu diễn của Trung ương và khu vực. 
Nhiều cuộc thi, sáng tác, biểu diễn trên các loại hình văn học, nghệ thuật được tổ chức; thành lập được nhiều câu lạc bộ trẻ chuyên và không chuyên có năng khiếu về văn học,nghệ thuật trên các loại hình: văn học nghệ thuật dân gian, âm nhạc, hội họa… góp phần tập hợp, quy tụ đông đảo văn nghệ sĩ, nghệ nhân sáng tạo những tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị, lưu giữ, bảo tồn được nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
Trao đổi nhiều tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ khó khăn hoạt động sáng tác
Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tâm huyết thể hiện sự quyết tâm, trăn trở, đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật của tỉnh, tập trung vào một số nội dung liên quan đến thực tiễn của hoạt động văn học, nghệ thuật tỉnh nhà hiện nay như: sự lan tỏa của tác phẩm văn học, nghệ thuật đến công chúng còn hạn chế; hoạt động sân khấu còn thiếu kịch bản mới và hay; tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống thông qua các tác phẩm văn học, nghệ thuật còn hạn chế; công tác tạo nguồn phát triển các cây bút trẻ có tài năng để tạo nguồn phát triển còn gặp nhiều khó khăn; chưa xây dựng được trang tin điện tử để kết nối, tuyên truyền quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật; một số xu hướng, quan điểm mới trong kiến trúc và quy hoạch còn chưa bắt kịp với thời đại. 
Tạo điều kiện cho đội ngũ văn nghệ sĩ rộng đường sáng tạo và đóng góp cho tỉnh
Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Lê Đức Minh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp tích cực của hoạt động văn học, nghệ thuật tỉnh và đội ngũ văn nghệ sĩ thời gian qua. 
Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới các văn nghệ sĩ tỉnh nhà, cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm cao trong hoạt động văn học, nghệ thuật, có nhiều tác phẩm tuyên truyền, quảng bá về đất và người Bắc Giang, giữ gìn các giá trị văn hóa của Bắc Giang để cùng xây dựng tỉnh ngày càng phát triển. 
Đồng thời, đồng chí cũng trân trọng tiếp thu những ý kiến đầy thẳng thắn, trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết, xây dựng trong buổi tọa đàm. Trên cơ sở đó, đồng chí đã định hướng một số nhiệm vụ đối với hoạt động văn học, nghệ thuật của tỉnh trong thời gian tới: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ văn nghệ sỹ; tích cực tuyên truyền phổ biến, quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng về văn hóa, văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới; đặc biệt là các quan điểm, chủ trương được xác định trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Tạo điều kiện cho Hội và các văn nghệ sĩ được rộng đường sáng tạo và đóng góp trí tuệ, tâm huyết của mình cho tỉnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả và uy tín của các giải thưởng sáng tạo văn học, nghệ thuật. Đề nghị Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ văn nghệ sỹ; Chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của đội ngũ văn nghệ sĩ, kịp thời phát hiện những vấn đề nhạy cảm, bức xúc trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh; Tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ vững chắc đường lối văn hóa của Đảng./.
NGUYỄN THẢO

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực