Xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước

Thứ năm, 20/10/2016 15:03
(ĐCSVN) - Đó là nhấn mạnh trong phát biểu của đồng chí Lê Minh Khái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị lần thứ 7, BCH Đảng bộ tỉnh (mở rộng) sáng 18/10/2016.

 

Các đại biểu dự Hội nghị đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt.  Ảnh: L.A

Tại Hội nghị đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông qua báo cáo sơ kết tình hình các mặt công tác 9 tháng năm 2016 và một số kết quả nổi bật như: Sản xuất nông - lâm - ngư và diêm nghiệp tiếp tục phát triển; công tác xây dựng nông thôn mới được các ngành, các cấp triển khai nghiêm túc. Thu ngân sách cơ bản đảm bảo tiến độ, yêu cầu nhiệm vụ. Công nghiệp, thương mại, dịch vụ tiếp tục tăng trưởng, trên 5% so với cùng kỳ năm 2015. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục, an sinh xã hội và công tác giảm nghèo được thực hiện hiệu quả. Về công tác xây dựng Đảng, Tỉnh ủy đánh giá tình hình chính trị tư tưởng của Đảng bộ có chuyển biến tích cực. Công tác tổ chức, cán bộ được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Tổ chức, bộ máy và cán bộ ở các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cấp huyện tiếp tục được củng cố, kiện toàn, hoạt động ổn định, đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ được giao. Công tác nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được các cấp ủy quan tâm thực hiện tốt. Chất lượng hoạt động, tính chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp và đảng viên từng bước được nâng lên. 716 đảng viên được kết nạp mới, đạt hơn 77% kế hoạch năm.

 

Tiếp đó, đồng chí Lương Ngọc Lân, Giám đốc Sở NN&PTNT đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Bạc Liêu theo hướng phát triển bền vững giai đoạn 2016 - 2020”.

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận để tháo gỡ những khó khăn trên một số mặt công tác còn đạt thấp của tỉnh những tháng đầu năm như: Giải pháp thực hiện hiệu quả việc giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản; thu hút đầu tư; giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết 35 của Chính phủ; và những giải pháp nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động của ngành Y tế về quản lý nhân lực, y đức và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

BCH Đảng bộ tỉnh đã thông qua 11 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cần tập trung triển khai thực hiện trong những tháng còn lại để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2016 trên tất cả các mặt công tác. Trong đó, về kinh tế - xã hội, BCH Đảng bộ tỉnh sẽ tập trung triển khai khẩn trương Thông báo kết luận số 326 của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu vào tháng 9/2016.

 

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Lê Minh Khái khẳng định kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2016 là khá toàn diện. Song, nhiệm vụ còn lại của những tháng cuối năm 2016 để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra là khá nặng nề, nhất là trong điều kiện thời tiết diễn biến bất lợi cho sản xuất - kinh doanh và tình hình kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn. Đồng chí đề nghị toàn bộ hệ thống các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm như: Rà soát lại các đề án, dự án đã có, xóa bỏ những dự án treo, không khả thi đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân; tiến hành khảo sát, lập quy hoạch các đề án vừa được Chính phủ chấp thuận là “Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển ngành tôm Bạc Liêu” và định hướng “Xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước”. Các lĩnh vực như dịch vụ - du lịch, công nghiệp - thương mại cần có những giải pháp khả thi khai thác hiệu quả nguồn lực, tiềm năng của tỉnh để phát triển, góp phần tăng trưởng kinh tế chung trong năm 2016 và thời gian tới.

* Cũng tại hội nghị, MTTQ Việt Nam tỉnh đã ra lời kêu gọi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong toàn tỉnh ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung vừa qua. 

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực