Hộp thư bạn đọc

Thứ hai, 08/07/2024 22:42
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) -Thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhận được một số đơn thư của bạn đọc và ý kiến phản hồi của một số cơ quan chức năng.

Đơn của bà Lê Thị Thuận ở xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng kiến nghị việc UBND xã Hồng Phong chậm cấp sổ đỏ cho mảnh đất bà và gia đình đã sử dụng ổn định, đóng thuế đầy đủ từ năm 1980. Do gia đình được Nhà nước hỗ trợ tiền xây nhà tình thương nên bà Lê Thị Thuận đề nghị UBND xã Hồng Phong sớm hoàn thiện hồ sơ cấp sổ đỏ cho gia đình theo quy định của pháp luật.

Đơn của các công dân: Đào Trung Vĩnh (xã Nam Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng); Nguyễn Văn Tuấn (ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng); Lê Thị Hằng (ở xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng);… Nội dung đơn cho biết, năm 2006, ông Trương Văn Thuê, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái, huyện An Dương (Hải Phòng) bán đất cho dân làm nhà ở tại hai bên tuyến đường liên thôn Hy Tái – Xích Thổ. Các công dân nói trên cùng một số người đã mua nhiều lô đất với số tiền trên 180 triệu đồng. Song đến nay, sau hơn 18 năm nhưng người dân vẫn chưa được nhận đất. Các công dân mong mỏi cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh và xử lý dứt điểm vụ việc để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân.

Đơn của bà Trương Thị Đầm ở thị trấn An Dương, huyện An Dương, TP Hải Phòng tố cáo ông Phạm Văn Giang (nguyên Chủ tịch UBND thị trấn An Dương) và ông Phạm Văn Dung (nguyên cán bộ địa chính, UBND thị trấn An Dương) đã thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, dẫn đến việc cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất trái quy định đối với thửa đất của chị Nguyễn Thị The, là con gái của bà Trương Thị Đầm. Dù đã gửi đơn đến UBND thị trấn An Dương và khởi kiện ra Tòa nhưng vụ việc hiện vẫn chưa được giải quyết.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã chuyển đơn, thư của bạn đọc đến các cơ quan chức năng xem xét. Rất mong các cơ quan chức năng có liên quan sớm xem xét, xử lý các nội dung đơn, thư của bạn đọc theo đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Mọi thông tin xin gửi về địa chỉ: Ban Bạn đọc - Cộng tác viên, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, tầng 1, tòa nhà 381 Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Điện thoại: 080.48936; 080.48905; email: bandocctv@gmail.com. Trong đơn thư gửi về Tòa soạn, đề nghị bạn đọc ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để Báo liên hệ, xác minh nội dung phản ánh.

Chúng tôi trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được, tin bài, đơn thư từ bạn đọc./.

Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực