Đoàn đại biểu các thế hệ tài năng trẻ đạt Giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng giai đoạn 2003 - 2023 báo công dâng Bác

Thứ bảy, 28/10/2023 11:30
Sáng ngày 27/10/2023, đoàn đại biểu các thế hệ tài năng trẻ đạt Giải thưởng Khoa học Công nghệ (KHCN) Quả Cầu Vàng giai đoạn 2003 - 2023 đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

dai bieu khcn 1

Lễ báo công của Đoàn.

Dự Lễ báo công có đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; lãnh đạo Trung Tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn; Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên, Bộ KHCN; cùng 60 đại biểu là các thế hệ tài năng trẻ đạt Giải thưởng Quả Cầu Vàng về tham dự các hoạt động kỷ niệm 20 năm Giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng, trao giải thưởng  KHCN Quả Cầu Vàng và Nữ sinh KHCN Việt Nam năm 2023. 

dai bieu khcn 2
PGS.TS.BS Đào Việt Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
báo công dâng Bác.

Thay mặt Đoàn, PGS.TS.BS Đào Việt Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội báo công, dâng lên Bác những thành tích tiêu biểu trong triển khai xây dựng Đề án Giải thưởng Công nghệ thông tin Thanh niên mang tên Quả Cầu Vàng nhằm tôn vinh các tài năng trẻ tiêu biểu trên toàn quốc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Giai đoạn 2003 - 2023 đã có 204 tài năng trẻ đạt Giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng đến từ khắp các tỉnh, thành, ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức khoa học trong và ngoài nước. Nhiều công trình khoa học có giá trị, ứng dụng thực tiễn giải quyết những vấn đề cấp bách của đời sống xã hội, khẳng định vị thế của KHCN Việt Nam trên trường quốc tế; đồng thời, lan tỏa sự đam mê, tinh thần sáng tạo, dấn thân trong khoa học cho thế hệ trẻ. Cùng với đó, Giải thưởng Nữ sinh KHCN Việt Nam đã được trao cho 20 nữ sinh xuất sắc tiêu biểu, đại diện cho những tấm gương về học tập, nghiên cứu và rèn luyện trên cả nước trong một số lĩnh vực KHCN đặc thù, góp phần đào tạo nguồn cán bộ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong KHCN.

dai bieu khcn 3

dai bieu khcn 4
Đoàn đại biểu dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đoàn đại biểu nguyện hứa: Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất, năng lực; tích cực làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những lời dạy ân cần của Người dành cho thế hệ trẻ, đưa nền KHCN nước nhà sánh ngang với nền KHCN tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới, góp phần xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc./.

 

Ngọc Hà/Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực