16 ý tưởng xuất sắc vào Chung khảo Sáng kiến An toàn giao thông 2023

Thứ ba, 19/09/2023 14:07
(ĐCSVN) - 16 ý tưởng vào vòng Chung khảo tập trung vào các giải pháp đổi mới sáng tạo và tăng hiệu quả vận hành giao thông, áp dụng nhiều công nghệ có thể thực thi vào đời sống, giải quyết các điểm nghẽn giao thông đường bộ.

Sau 4 tháng khởi động đầy sôi nổi trên toàn quốc, cuộc thi "Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023" do Báo Dân trí phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức đã ghi nhận số lượng bài thi kỷ lục, khi có hơn 1.110 ý tưởng đột phá gửi từ khắp mọi miền đất nước.

Trong đó, hạng mục "Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam" có tới 1.051 bài thi, còn hạng mục "Sáng kiến Công nghệ về an toàn giao thông" là 63 bài.

 Lễ phát động Cuộc thi "Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023" . Ảnh: TL.

Sau khi tập trung đánh giá, phân loại và chấm điểm, ban giám khảo Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông đã công bố 16 ý tưởng, tác phẩm nổi bật nhất bước tiếp vào vòng chung khảo bình chọn trực tuyến.

Đại diện Cục Cảnh sát Giao thông chia sẻ: Số lượng bài dự thi tăng gấp hơn 3 lần so với năm ngoái là áp lực rất lớn với ban giám khảo nhưng cho thấy cuộc thi thực sự đã lan tỏa tích cực đến người dân khắp cả nước. Hơn nữa, năm nay, bài thi của các thí sinh là thầy cô giáo chiếm tỷ lệ lớn, trong đó nổi bật là nhóm giáo viên mầm non. Điều này mang lại ý nghĩa lớn với cộng đồng, hướng thế hệ trẻ là học sinh, sinh viên tăng ý thức thượng tôn pháp luật trong quá trình tham gia giao thông.

Cổng bình chọn cho top 16 ý tưởng, sáng kiến tại vòng Chung khảo sẽ được mở từ ngày 18/9/2023 - 4/10/2023.

Chương trình năm nay được triển khai từ tháng 4 đến tháng 9/2023 với các hoạt động nổi bật như: Talkshow giữa các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải và cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều ý tưởng, sản phẩm sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin ở 2 hạng mục: Sáng kiến về An toàn giao thông và Giải pháp công nghệ An toàn giao thông với 3 chủ đề chính: Giảm thiểu ùn tắc giao thông; Phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông; Nâng cao, chấp hành kỷ cương pháp luật về an toàn giao thông./.

Vân Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực