Bắc Giang: Tăng cường phạt “nguội” đối với các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Thứ hai, 21/08/2023 17:08
(ĐCSVN) – Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông, lực lượng công an tỉnh Bắc Giang tăng cường xử phạt “nguội” đối với các trường vi phạm.
 Xe ô tô vượt đèn đỏ tại ngã 4 Hoàng Hoa Thám - Trần Hưng Đạo, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang
(Ảnh: Công an Bắc Giang)

*Thành phố Bắc Giang: Ngày 18-19/8/2023 qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an thành phố Bắc Giang đã phát hiện và thực hiện xử phạt “nguội” đối với 75 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 30 trường hợp vượt đèn đỏ; 19 trường hợp lấn làn, vi phạm vạch kẻ đường; 11 trường hợp rẽ trái/quay đầu xe nơi có biển cấm; 15 trường hợp người ngồi trên xe mô tô vi phạm không đội mũ bảo hiểm, danh sách phương tiện vi phạm từ 12h00 ngày 17/8/2023 đến 12h00 ngày 19/8/2023.

Trước đó, ngày 16/8/2023 qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an thành phố Bắc Giang đã phát hiện và thực hiện xử phạt “nguội” đối với 31 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 17 trường hợp vượt đèn đỏ; 4 trường hợp lấn làn, vi phạm vạch kẻ đường; 7 trường hợp rẽ trái/quay đầu xe nơi có biển cấm; 3 trường hợp người ngồi trên xe mô tô vi phạm không đội mũ bảo hiểm, danh sách phương tiện vi phạm từ 12h00 ngày 15/8/2023 đến 12h00 ngày 16/8/2023.

Trong thời hạn 10 ngày (kể từ ngày đăng thông báo) yêu cầu người vi phạm đến trụ sở Công an thành phố Bắc Giang, địa chỉ: số 384 đường Xương Giang, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang để giải quyết theo quy định. Nếu người vi phạm không đến giải quyết, Công an thành phố Bắc Giang sẽ phối hợp với chính quyền địa phương nơi chủ phương tiện cư trú, học tập, công tác hoặc đặt trụ sở chính để xử lý.

Trong thời hạn 20 ngày, thông tin vi phạm sẽ được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông, cập nhật trạng thái cảnh báo cho Cơ quan Đăng kiểm (đối với loại xe phải kiểm định) để xử lý.

Để tra cứu phương tiện vi phạm, Nhân dân có thể truy cập vào đường link sau đây và thực hiện theo hướng dẫn: https://www.csgt.vn/tra-cuu-phuong-tien-vi-pham.html. 

*Huyện Lục Ngạn: Từ ngày 09 - 15/8/2023, qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an huyện Lục Ngạn đã phát hiện và thực hiện thông báo phạt “nguội” đối với 33 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 13 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, 8 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của vạch kẻ đường, 10 trường hợp không đội mũ bảo hiểm theo quy định và 2 trường hợp vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định.

Công an huyện Lục Ngạn yêu cầu người vi phạm đến trụ sở Công an huyện Lục Ngạn, địa chỉ: Tổ dân phố Trần Phú, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang hoặc đến Công an cấp huyện nơi cư trú để giải quyết vụ việc vi phạm theo quy định.

Quá thời hạn 20 ngày kể từ ngày gửi thông báo vi phạm, nếu người vi phạm không đến Công an huyện Lục Ngạn để giải quyết vụ việc vi phạm hoặc Công an huyện Lục Ngạn chưa nhận được thông báo kết quả giải quyết, xử lý của Công an cấp huyện nơi cư trú của người vi phạm thì Công an huyện Lục Ngạn sẽ tiến hành cập nhật thông tin phương tiện giao thông vi phạm lên trang Thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông (https://www.csgt.vn/) và gửi thông báo cảnh báo phương tiện giao thông cho cơ quan đăng kiểm (đối với phương tiện quy định phải đăng kiểm).

*Huyện Tân Yên: Từ ngày 09-13/8/2023, qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an huyện Tân Yên đã phát hiện và thực hiện xử phạt “nguội” đối với 13 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 5 trường hợp vượt đèn đỏ và 8 trường hợp vi phạm “Chạy quá tốc độ quy định”.

Công an huyện Tân Yên yêu cầu người vi phạm đến trụ sở Công an huyện Tân Yên, địa chỉ: Tổ dân phố Phố Bùi, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang hoặc đến Công an cấp huyện nơi cư trú để giải quyết vụ việc vi phạm theo quy định.

Quá thời hạn 20 ngày kể từ ngày gửi thông báo vi phạm, người vi phạm không đến Công an huyện Tân Yên để giải quyết vụ việc vi phạm hoặc Công an huyện Tân Yên chưa nhận được thông báo kết quả giải quyết, xử lý của Công an cấp huyện nơi cư trú của người vi phạm thì Công an huyện Tân Yên sẽ tiến hành cập nhật thông tin phương tiện giao thông vi phạm lên trang Thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông và gửi thông báo cảnh báo phương tiện giao thông cho cơ quan đăng kiểm (đối với phương tiện quy định phải đăng kiểm).

 
P.M

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực