Công an TP. Buôn Ma Thuột nâng cao nhận thức của người dân về ATGT

Thứ tư, 20/12/2023 16:15
(ĐCSVN) - Sáng 20/12, Công an TP. Buôn Ma Thuột tổ chức tuyên truyền lưu động về chấp hành quy định “Đã uống rượu, bia không lái xe”.
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an TP. Buôn Ma Thuột) kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện trên đường Phan Chu Trinh. (Ảnh: Hoàng Tuyết) 

Theo đó, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã sử dụng xe tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố cảnh báo về hành vi, hậu quả do sử dụng rượu, bia của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông như: đi đúng làn đường, phần đường; đi đúng tốc độ cho phép; đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện… để bảo đảm an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Cùng với đó, cán bộ làm nhiệm vụ đã dán tờ rơi tuyên truyền về hậu quả của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tại các nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn, và phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân tham gia giao thông trên các tuyến đường.

Hoạt động này nhằm triển khai theo kế hoạch tuyên truyền bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đô thị năm 2023 và kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Xe tuyên truyền lưu động về trật tự, án toàn giao thông trên các tuyến phố. (Ảnh: Hoàng Tuyết) 

Thời gian qua, sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng đối với công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn đã được người dân đồng tình, đánh giá cao. Cũng từ đây, người tham gia giao thông ngày càng ý thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. 

Sau đợt cao điểm phối hợp với Cục CSGT về xử lý vi phạm nồng độ cồn, tỉnh Đắk Lắk đã thành lập 21 tổ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Chỉ trong đêm đầu tiên ra quân (tối 7/10/2023), các tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 320 trường hợp, với số tiền 2,7 tỷ đồng, tạm giữ 247 phương tiện các loại.

Thượng tá Ngô Hoài Nam, Phó Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, từ nay đến cuối năm, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ phối hợp với lực lượng khác tăng cường xử lý triệt để vi phạm nồng độ cồn, quyết tâm hình thành bằng được thói quen, văn hóa giao thông “đã uống rượu, bia thì không lái xe” trong nhân dân. Quá trình xử lý vi phạm tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, nghiêm cấm mọi sự can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm…/.

Hải Triều (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực