Công an tỉnh Kon Tum: Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông

Thứ ba, 02/01/2024 16:25
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi người lái xe sử dụng chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Công an các huyện tăng cường kiểm tra trên nhiều tuyến đường, nhất là trên các tuyến Quốc lộ, những trục đường chính để giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 3776 ngày 30/10/2023 của Công an tỉnh Kon Tum về tăng cường xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, vừa qua Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã thành lập Tổ công tác tăng cường kiểm tra trên nhiều tuyến đường để ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Tổ công tác ra quân xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông 

Nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi người lái xe sử dụng chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Công an các huyện tăng cường kiểm tra trên nhiều tuyến đường, nhất là trên các tuyến Quốc lộ, những trục đường chính để giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Tổ công tác phối hợp với Công an huyện Đăk Hà tiến hành xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện Đăk Hà 

Quốc lộ 14 là tuyến đường huyết mạch có rất nhiều xe lưu thông, các phương tiện khi qua đây đều được lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn,nhiều lái xe có biểu hiện nghi vấn cũng sẽ được mời vào kiểm tra chất ma túy. Theo thống kê từ Phòng Cảnh sát giao thông, qua kiểm tra Tổ công tác đã phát hiện 225 trường hợp vi phạm, trong đó phát hiện 01 trường hợp lái xe sử dụng chất ma túy, 146 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 56 trường hợp vi phạm về tốc độ…

Phát hiện, xử lý lái xe sử dụng chất ma túy 

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục tập trung xử lý các hành vi vi phạm về ma túy, nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, chở hàng quá khổ, quá tải; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức đua xe trái phép, chạy xe lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông. Kiểm tra, xử lý các phương tiện hết hạn kiểm định, hết niên hạn sử dụng, kiên quyết xử lý không để các phương tiện này hoạt động nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

“An toàn giao thông là trách nhiệm của mọi người, mọi nhà”, vì vậy mỗi người dân, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên hãy tự giác, gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Cùng với đó, tích cực vận động gia đình và người thân chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia, nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của bản thân và mọi người, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Hồng Khanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực