Ninh Thuận tích cực hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”

Thứ tư, 08/11/2023 12:30
(ĐCSVN) - Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nhằm cảnh báo về các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung, từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật TTATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2023.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. (Ảnh minh họa: VOV) 

Thực hiện Kế hoạch số 505/KH-UBATGTQG ngày 18/10/2023 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh năm 2023. Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do giao thông đường bộ diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 11 hàng năm (năm 2023 là ngày 19/11).

Các hoạt động tuyên truyền cũng góp phần cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai TNGT và các biện pháp phòng tránh. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông, những cử chỉ, hành động tuyên dương của người tham gia giao thông.

Hoạt động truyền thông trên địa bàn tỉnh trong tháng 11/2023 được thực hiện thông qua các ấn phẩm truyền thông và trên không gian mạng xã hội, hạ tầng số. Hình thức tuyên truyền trực quan thông qua xây dựng các cụm cổ động, pano, áp phích, biểu ngữ, tờ rơi. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc  phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Đồng thời, cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng do TNGT gây ra, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn mô tô, xe máy, các biện pháp phòng tránh tai nạn mô tô, xe máy,  từ đó nâng cao thêm trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông…

Các trường trên địa bàn tỉnh sẽ dành 01 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT vào Lễ chào cờ sáng thứ Hai, ngày 13/11/2023; đồng thời phát thông điệp “An toàn giao thông” trên hệ thống phát thanh của trường vào đầu giờ và giờ tan học trong một tuần từ ngày 13-19/11/2023.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Thuận tăng cường chuyên trang, thời lượng; mở chuyên mục tuyên truyền đậm nét các hoạt động của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, giới thiệu và tuyên truyền hậu quả TNGT gây ra cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong và cho xã hội.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.
(Ảnh: Nam Nguyễn)

Các thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyền gồm: - An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà; - Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông; - Đã uống rượu, bia - Không lái xe; - Hãy tuân thủ tốc độ - Nhanh một giây, chậm cả đời; - Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ; - Luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy; - Đi đúng làn, an toàn, thông suốt; - Tham gia giao thông xanh, sạch, an toàn; - Đi xe buýt - ít nguy cơ.  

Cùng với việc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, UBND tỉnh Ninh Thuận kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

Trong các ngày từ 10/11-20/11/2023, Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ thành lập 02 Đoàn công tác để tổ chức đi thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại các gia đình nạn nhân. Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các huyện, thành phố lập danh sách lựa chọn các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT năm 2023, nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng gửi về Ban An toàn giao thông tỉnh để tổng hợp, lập danh sách. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần xây dựng kế hoạch, phối hợp với đoàn thể cùng cấp tổ chức thăm hỏi các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; tạo điều kiện về chế độ, chính sách cho các gia đình nạn nhân bị TNGT khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.../.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực