Sơn La tăng cường bảo đảm TTATGT sau Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2024

Thứ tư, 21/02/2024 14:44
(ĐCSVN) – Ngày 21/2, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sơn La đã có công văn đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải và các đơn vị quản lý, khai thác bến xe thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải đảm bảo trật tự, an toàn giao thông sau tết Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024.
Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La ra quân làm nhiệm vụ trên tuyến QL6 qua địa bàn huyện Vân Hồ, Sơn La. (Ảnh: C.Thiên/Tr.Hiếu)

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải Sơn La đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đơn vị quản lý, khai thác bến xe triển khai thực hiện tốt các nội dung: Tập trung ngay vào công việc, bảo đảm kịp thời, chất lượng, hiệu quả, không để chậm trễ ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, các hoạt động kinh tế - xã hội, tạo không khí phấn khởi và khí thế mới, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024.

Đồng thời, tăng cường phối hợp trong việc tổ chức phục vụ vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân sau Tết, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách; tuyệt đối không để hành khách không có phương tiện trở lại nơi làm việc, học tập.

Các đơn vị kinh doanh vận tải cần chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, các quy định trong tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải. Kiểm tra, rà soát toàn bộ công tác quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh vận tải tại đơn vị; đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, Bộ GTVT về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Ngoài ra, cần tuyên truyền, quán triệt đến đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải; nghiêm cấm các hành vi như: giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham giao thông; lái xe sử dụng rượu bia, các chất kích thích trước và trong khi điều khiển phương tiện; xe vi phạm cải tạo kích thước thành thùng hàng; sử dụng xe hết hạn kiểm định, xe không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật tham gia giao thông...

Bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông cần thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định; đôn đốc, theo dõi việc thực hiện nghiêm chế độ kiểm định an toàn kỹ thuật và 2 thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa đối với các phương tiện kinh doanh vận tải; tăng cường theo dõi hoạt động của các phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, camera để kịp thời cảnh báo, chấn chỉnh và ngăn chặn hành vi lái xe vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Nghiên cứu khảo sát kỹ điều kiện các tuyến đường để xây dựng phương án hoạt động và tốc độ chạy xe phù hợp đối với các cung đường, đoạn đường nhất là đối với những cung đường, đoạn đường có tầm nhìn hạn chế, đèo dốc nguy hiểm; Quản lý chặt chẽ phương tiện và lái xe thuộc đơn vị; tổ chức kiểm tra tình trạng kỹ thuật đảm bảo an toàn mới được điều động phương tiện tham gia hoạt động kinh doanh vận tải; quán triệt tới toàn bộ lái xe phải thực hiện nghiêm quy tắc an toàn giao thông, nhất là khi tham gia giao thông trên các cung đường, đoạn đường cua gấp, đoạn đường đèo dốc, thời tiết xấu và địa hình nguy hiểm, hạn chế tầm nhìn.

Cán bộ chiến sỹ đội CSGT -TT, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La tặng mũ bảo hiểm các em học sinh trên địa bàn huyện Yên Châu. (Ảnh: Hà Thắng) 

Sở Giao thông vận tải Sơn La chỉ đạo các đơn vị quản lý, khai thác bến xe thực hiện nghiêm quy trình bảo đảm an toàn giao thông tại bến xe; phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng và các đơn vị kinh doanh vận tải trong công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động của các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách hoạt động tại bến xe. Kiểm tra, xác nhận cho xe xuất bến phải đúng giờ xuất bến theo Biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT công bố. Kiểm tra chặt chẽ giấy tờ phương tiện và người lái, tình trạng hoạt động của camera, thiết bị giám sát hành trình của xe trước khi cho xe xuất bến; kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định hoặc lái xe sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khác./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực