Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho sinh viên Tây Nam bộ

Thứ hai, 06/11/2023 15:18
(ĐCSVN)- Ngày 4/11, tại Trường ĐH Đồng Tháp, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và Công ty Vinfast tổ chức “Hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn” khu vực Tây Nam bộ năm 2023.

Hội thi đã thu hút hơn 500 sinh viên của 5 đội thi đến từ các trường đại học trong khu vực Tây Nam bộ. Đây là 5 đội thi xuất sắc trải qua các cuộc thi vòng loại được tổ chức tại các trường trong toàn khu vực Tây Nam bộ để tham gia thi cấp khu vực.

 5 đội thi tham gia phần thi lý thuyết Luật Giao thông đường bộ. Ảnh: TT

Các đội thi đã trải qua hai buổi thi với các phần thi liên quan đến lý thuyết Luật Giao thông đường bộ và thi thực hành lái xe mô tô an toàn. Không chỉ tham gia các phần thi, tham dự hội thị các sinh viên còn được tìm hiểu kiến thức để để bảo vệ môi trường bằng các sử dụng các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Cùng với đó, đại diện của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cũng giới thiệu những quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới khi tham gia giao thông.

Thông qua hội thi, những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ đã được các đội thi tuyên truyền đến các bạn sinh viên bằng những tiểu phẩm sinh động, hấp dẫn.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ GD&ĐT phát biểu khai mạc hội thi, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên Trần Văn Đạt monng muốn mỗi bạn sinh viên sẽ hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, có các kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn và sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội.

Ban Tổ chức trao giải cho đội đoạt giải Nhất. Ảnh: TT 

Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo trực tiếp của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về pháp luật an toàn giao thông nói chung và bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên sử dụng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy nói riêng bằng nhiều hình thức phong phú.

Cụ thể như: đưa giáo dục an toàn giao thông vào giảng dạy chính khóa của các cấp học, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông thông qua các hoạt động ngoại khóa, trong giờ chào cờ và sinh hoạt lớp; tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống pa nô, áp phích và qua hệ thống phát thanh, Website của các nhà trường…; tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên tham gia.

Cơ bản đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong học sinh, sinh viên và các cơ sở giáo dục đã có quyết tâm thực hiện và áp dụng những giải pháp cụ thể nhằm kiềm chế tai nạn khi tham gia giao thông trong học sinh, sinh viên.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức chọn và trao tặng 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba cùng các giải thưởng cho Tiểu phẩm hay nhất, thí sinh lái xe mô tô xuất sắc nhất./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực