Yên Bái: Đảm bảo an toàn giao thông cho người dân dịp nghỉ Lễ 02/9

Thứ tư, 06/09/2023 14:48
(ĐCSVN) - Để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong kỳ nghỉ lễ 2/9, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã phối hợp, chủ động triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án bảo đi lại an toàn cho người dân, hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh.
 Ảnh minh họa: baoyenbai

Theo báo cáo của sở Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 2/9 trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng; trên toàn tỉnh không xảy ra tình trạng ách tắc, ùn tắc giao thông trên tất cả các tuyến đường do Sở GTVT được giao quản lý.

Tại tỉnh Yên Bái, trong 4 ngày nghỉ lễ không xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng. So với dịp nghỉ lễ 2/9 năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông không tăng, không giảm. Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện 450 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 111 trường hợp, tạm giữ 158 xe mô tô, phạt tiền 1,2 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước. Cụ thể, lực lượng chức năng đã xử lý 125 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 8 ô tô, 117 xe mô tô; chở hàng quá tải trọng, quá khổ cho phép 28 trường hợp; 91 trường hợp vi phạm về tốc độ...

Qua kiểm tra tại các bến xe khách, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải) tiến hành kiểm tra 86 phương tiện, phát hiện 03 trường hợp vi phạm, nhắc nhở 01 trường hợp, lập biên bản vi phạm hành chính 02 trường hợp, xử phạt VPHC: 1,4 triệu đồng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, đơn vị bến xe, bến thủy nội địa chấp hành tốt các quy định của pháp luật về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô và dịch vụ vận tải đường bộ. Không có hiện tượng khách không kịp chuyến tại bến xe; không có hiện tượng tăng giá cước; không có thông tin phản ánh tình trạng thu giá cước không đúng quy định; không chạy vòng vo, nhồi nhét hành khách, không xảy ra ùn tắc tại các bến xe, bến thuỷ nội địa.

 Ảnh minh họa: baoyenbai

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2023 kéo dài 4 ngày, đồng thời là tháng cao điểm về an toàn giao thông với việc bước vào năm học mới của học sinh nên lưu lượng giao thông tăng cao tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Để bảo đảm trật tự ATGT và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh, ngay từ trong tháng 8/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái cũng đã  yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể để bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả việc tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch của Bộ Công an và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông như vi phạm quy định nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ; chở quá tải trọng, quá số người quy định; Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9…

Trước dịp nghỉ Lễ, nhằm thực hiện Công điện số 750/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái cũng đã đề nghị mọi người tham gia giao thông đặc biệt lưu ý thực hiện 5 hành vi đảm bảo an toàn giao thông: Đã uống rượu bia, không lái xe;  Không phóng nhanh, vượt ẩu và đi đúng phần đường, làn đường;  Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện; Thắt dây an toàn khi đi trên xe ô tô; Không sử dụng điện thoại khi lái xe…/.

Mai Hoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực