Yên Bái tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”

Thứ tư, 01/11/2023 14:51
(ĐCSVN) – Thông qua các hoạt động hưởng ứng, tuyên truyền "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” nhằm cảnh báo cho đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Lãnh đạo Công an tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong vì tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Yên Bái trong Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do giao thông đường bộ năm 2022. (Ảnh: Hà Anh) 

Thực hiện Kế hoạch số 505/KH-UBATGTQG ngày 18/10/2023 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về việc Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2023, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại tỉnh Yên Bái năm 2023. Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do giao thông đường bộ diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 11 hàng năm (năm 2023 là ngày 19/11).

Trong thời gian từ ngày 30/10-20/11/2023, các cơ quan tuyên truyền của tỉnh và các địa phương sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông để phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2023.

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông. (Ảnh: yenbai) 

Các hoạt động tuyên truyền cũng góp phần cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đối với toàn xã hội. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông, những cử chỉ, hành động tuyên dương của người tham gia giao thông.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông để phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2023. Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Cùng với việc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp đối với các gia đình có nạn nhân tai nạn giao thông, đặc biệt là các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn./.

Hải Triều (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực