42 học viên tốt nghiệp lớp đào tạo giảng viên lý luận chính trị khóa I

Thứ năm, 06/04/2023 19:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên lớp đào tạo giảng viên lý luận chính trị khóa I, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng mong muốn, mỗi học viên cần phải tiếp tục học tập, tự bồi dưỡng lý luận và thực tiễn về giảng dạy lý luận chính trị để đạt được kết quả cao hơn nữa trong công tác.

Chiều 6/4, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng và trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho 42 học viên lớp đào tạo giảng viên lý luận chính trị khóa I (2021-2023). 

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại lễ bế giảng và trao giấy chứng nhận tốt nghiệp lớp đào tạo giảng viên lý luận chính trị khóa I 

Trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng chúc mừng 42 học viên đã hoàn thành kế hoạch học tập đồng thời vui mừng khi tham dự lớp đào tạo giảng viên lý luận chính trị, các học viên được trang bị cả tri thức lý luận chính trị lẫn nghiệp vụ sư phạm. Nhiều học viên đã thể hiện năng lực giảng dạy lý luận chính trị tốt. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong muốn, mỗi học viên cần phải tiếp tục học tập, tự bồi dưỡng lý luận và thực tiễn về giảng dạy lý luận chính trị để đạt được kết quả cao hơn nữa trong công tác.

"Kiến thức đã học là rất quý nhưng không bao giờ là đủ trong khi thực tiễn không ngừng thay đổi, nhiều cơ hội, vận hội cũng như nhiều thách thức đang đặt ra, nhiệm vụ thì ngày càng nặng nề nên yêu cầu tự đào tạo, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng là quá trình liên tục để tự hoàn thiện bản thân", Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nói.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tin tưởng, sau thời gian nghiên cứu, học tập tại Học viện mang tên Bác Hồ kính yêu sẽ tiếp thêm động lực cho các học viên trong những bước đường tiếp theo. Kết quả học tập của các học viên chỉ thực sự có ý nghĩa nếu được tiếp nối bằng quá trình phấn đấu, rèn luyện liên tục, góp phần nâng cao hiệu quả nhiệm vụ được giao tại các đơn vị trong thời gian tới.

"Tôi mong muốn các kỳ thi giảng viên giảng dạy lý luận chính trị giỏi xuất hiện nhiều gương mặt của các học viên khóa I. Các học viên hãy gắn quá trình đào tạo, giảng dạy với công tác nghiên cứu, tư vấn chính sách", GS,TS Nguyễn Xuân Thắng bày tỏ.

GS,TS Nguyễn Xuân Thắng và Ban Giám đốc Học viện cùng học viên lớp đào tạo giảng viên lý luận chính trị khóa I 

Báo cáo tổng kết lớp học, đại diện Vụ Quản lý đào tạo cho biết, học viên của lớp đào tạo giảng viên lý luận chính trị khóa I là những cán bộ, giảng viên trẻ trong hệ thống Học viện có năng lực công tác và bản lĩnh chính trị vững vàng, được đào tạo bài bản, đa số học viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, có năng lực ngoại ngữ, tin học tốt, có nhiệt huyết với lý tưởng, nghề nghiệp và giàu sáng tạo. 

Chương trình học tập được thiết kế gồm 05 phần khá toàn diện bao gồm: phần kiến thức cơ bản, kiến thức cơ sở, kiến thức chuyên ngành, kiến thức nghiệp vụ sư phạm, chuyên đề bổ trợ và nghiên cứu thực tế thực tập sư phạm giúp học viên được trang bị đủ cả tri thức lý luận chính trị lẫn nghiệp vụ sư phạm để trở thành một giảng viên lý luận chính trị tốt trong tương lai.

Trong quá trình tổ chức giảng dạy, các viện chuyên ngành đã lựa chọn, bố trí những giảng viên có trình độ, kinh nghiệm tốt để giảng dạy trực tuyến và trực tiếp trên lớp. Nhiều thầy, cô có kinh nghiệm giảng dạy với kiến thức lý luận sâu rộng, kiến thức thực tiễn phong phú, sử dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, tăng cường trao đổi, thảo luận nên đã truyền được cảm hứng, nhiệt huyết, tình yêu nghề cho học viên.

Các hình thức đánh giá kết quả học tập cũng khá đa dạng gồm: thi viết trên lớp, làm bài thu hoạch, tiểu luận, thực hành giảng dạy, soạn giáo án.

Kết quả, 42 học viên đủ điều kiện tốt nghiệp trong đó, 40/42 học viên đạt loại Giỏi. Cùng với đó, trong quá trình học, các học viên tích cực tham gia cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng,  các phong trào của Học viện và đạt nhiều giải thưởng./.

Lê Trung Kiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực