Tăng cường hợp tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho vợ chiến sỹ Hải quân vùng 4

Thứ hai, 18/09/2023 16:15
(ĐCSVN) - Thông qua việc sàng lọc và phát hiện bệnh lý về sức khỏe sinh sản và có biện pháp điều trị kịp thời cho chị em, là hậu phương vững chắc để giúp các chiến sỹ Hải quân vùng 4 yên tâm công tác, gắn bó với biển cả, giữ vững từng thước đất thiêng liên của tổ quốc.

Sáng ngày 18/9, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức Lễ Ký kết chương trình phối hợp chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho vợ chiến sỹ Hải quân vùng 4 Khu đô thị Căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

Để chuẩn bị cho chương trình thăm khám diễn ra trong 3 ngày (từ 29, 30/9 và 01/10/2023) đoàn công tác của 3 đơn vị đã có buổi thực địa để kiểm tra và lên các phương án triển khai công tác thăm khám dự kiến cho 500 vợ chiến sỹ Hải quân vùng 4 với 8 nội dung thăm khám/người, riêng tổng số tiền chi phí cho chăm sóc sức khoẻ là 1,2 tỷ đồng.

Trong chuyến thực địa làm việc với lãnh đạo Hải quân vùng 4, đại diện đoàn công tác gồm: PGS.TS Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam;, cùng đại diện ban lãnh đạo của Deloitte Việt Nam và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng các phòng ban chuyên môn thuộc các đơn vị đã thống nhất toàn bộ chương trình, danh mục khám và trang thiết bị cần thiết mang theo để đảm bảo sự kiện diễn ra đúng với kế hoạch đề ra của 3 đơn vị.

Lãnh đạo 3 đơn vị bắt tay cam kết. Ảnh: TL. 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Ký kết, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết: Tham gia triển khai chương trình, Công đoàn Y tế Việt Nam cùng với Hải quân vùng 4 và Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa là các đơn vị đồng chủ trì; phía Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là đơn vị phối hợp tổ chức thực hiện với mong muốn chi ân và gửi chút ân tình đến đối tượng là vợ các chiến sỹ Hải quân, những người phụ nữ đã chịu nhiều thiệt thòi vì sự bình yên của đất nước đã hy sinh tuổi thanh xuân của bản thân và gia đình gắn bó với biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, bà cũng hy vọng rằng hoạt động thăm khám và chăm sóc sức khoẻ cho chị em phụ nữ nơi căn cứ Hải quân vùng 4 sẽ là nguồn động viên lớn về tinh thần, giúp cán bộ, chiến sĩ trên đảo luôn yên tâm công tác, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam khẳng định, trong thời gian tới Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng các đơn vị, kết nối những trái tim của đất liền bằng những hành động và việc làm thiết thực và mong muốn chuyến thăm khám này sẽ là tiền đề để các bên tiếp tục chung tay mở rộng hơn các đối tượng được chăm sóc sức khoẻ bao gồm cả lực lượng chiến sỹ bộ đội trong căn cứ Hải quân.

 Đại diện lãnh đạo các đơn vị hưởng ứng triển khai hoạt động chăm SKSS cho vợ chiến sỹ Hải quân vùng 4 Khu đô thị Căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Ảnh: TL.

Tại buổi ký kết, Bà Hà Thị Thu Thanh - Bí thư Đảng ủy, Công ty Deloitte Việt Nam chia sẻ: “Suốt 10 năm qua, Deloitte đã đồng hành cùng Vùng 4 thực hiện rất nhiều các chính sách hậu phương quân đội, trong đó tập trung vào 3 chương trình: Hỗ trợ kinh phí và một số nguồn lực đào tạo cho các cấp trường tiểu học và trung học cơ sở, mầm non Khu đô thị Căn cứ quân sự Cam Ranh; đồng hành cùng chương trình “Hậu phương vững-Biển đảo an” thông qua hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của Câu lạc bộ “Phụ nữ đảm đang vì Trường Sa thân yêu” trong Khu đô thị Căn cứ quân sự Cam Ranh; hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội cho các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Vùng 4... Chương trình hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam và Bệnh viện Phụ sản ngày hôm nay đặt một dấu ấn mới trên hành trình lan tỏa tinh thần yêu thương, chăm sóc, sẻ chia của Deloitte cũng như góp phần vào mục tiêu kiến tạo những giá trị ảnh hưởng tới cộng đồng”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: là đơn vị đứng đầu chuyên ngành sản phụ khoa của thành phố Hà Nội và cũng là bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế, với đội ngũ Y bác sỹ chất lượng cao của đơn vị được tham gia đoàn công tác lần này với mong muốn mang chút tình cảm và tấm lòng của đội ngũ y bác sỹ đến với các chị em phụ nữ là vợ chiến sỹ Hải quân vùng 4. Đại diện của Bệnh viện Phụ sản cũng nhấn mạnh: “Chương trình lần này mở ra cơ hội để y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội có thể thăm khám, tư vấn sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Thông qua việc sàng lọc và phát hiện bệnh lý về sức khỏe sinh sản và có biện pháp điều trị kịp thời cho chị em, là hậu phương vững chắc để giúp các chiến sỹ Hải quân vùng 4 yên tâm công tác, gắn bó với biển cả, giữ vững từng thước đất thiêng liên của tổ quốc.

Lễ ký kết triển khai hoạt động phối hợp chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho vợ chiến sỹ Hải quân vùng 4 Khu đô thị Căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Ảnh: TL. 

Tại buổi lễ các bên đã cùng nhau ký kết và thống nhất chương trình hợp tác nhằm triển khai có hiệu quả nhất hoạt động chăm sóc sức khoẻ cho chị em nơi Căn cứ Hải quân vùng 4 đạt kết quả như mong muốn. Ngoài các hoạt động thăm khám và chăm sóc sức khoẻ cho chị em, các đơn vị còn tặng quà, phát thuốc miễn phí và cùng nhau thống nhất, sau hoạt động thăm khám nêu trên các bên cùng nhau tổng kết và xây dựng kế hoạch phối hợp 3 bên cho các năm tiếp theo để hoạt động chi ân các chiến sỹ và gia đình Hải quân vùng 4 Khu đô thị căn cứ Cam Ranh sẽ được tiếp nối cho các năm tiếp theo./.

Thùy Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực