Cứu sống người bệnh 101 tuổi bị nhồi máu cơ tim

Thứ hai, 11/03/2024 16:35
(ĐCSVN) - Sau 43 ngày được các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thực hiện can thiệp động mạch vành, chăm sóc và điều trị tích cực, bệnh nhân N.T.P, 101 tuổi ở xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên bị nhồi máu cơ tim cấp do tắc nghẽn động mạch vành đã hoàn toàn khỏe mạnh, được xuất viện trở về nhà.

Trước đó, ngày 17/1, cụ N.T.P nhập viện trong tình trạng đau tức ngực dữ dội, khó thở; cấp cứu vào viện được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp do tắc nghẽn động mạch vành. Nhận định đây là ca bệnh phức tạp, nguy cơ tử vong cao, ngay lập tức các bác sỹ hai chuyên khoa Hồi sức tích cực - Chống độc và Cấp cứu can thiệp tim mạch của Bệnh viện đã gấp rút hội chẩn và phẫu thuật tim cho người bệnh.

Cứu sống người bệnh 101 tuổi bị nhồi máu cơ tim. Ảnh: TL. 

Ts.Bs. Đặng Đức Minh - Phó Trưởng khoa Cấp cứu can thiệp tim mạch cho biết: Do người bệnh tuổi đã cao nên chúng tôi rất cân nhắc việc đưa ra quyết định can thiệp. Với tinh thần quyết không bỏ cuộc, bằng mọi giá cứu sống người bệnh, bằng kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn chuyên sâu, sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại, sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của kíp bác sỹ khoa Hồi sức tích cực - Chống độc và Cấp cứu can thiệp tim mạch, người bệnh đã được chụp, đặt Stent động mạch vành, thông khí nhân tạo không xâm nhập (phương pháp hỗ trợ hô hấp) và đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm, duy trì ba thuốc vận mạch liều cao. Sau hơn 1 tháng điều trị và chăm sóc tích cực, sức khỏe của cụ N.T.P tiến triển rất tốt, được xuất viện trở về nhà.

Trường hợp của cụ bà N.T.P là ca bệnh đặc biệt (ca bệnh cao tuổi, nguy cơ tử vong cao) mà Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận, điều trị thành công. Thành công này thêm một lần nữa khẳng định trình độ chuyên môn cao và y đức của của tập thể y, bác sĩ của Bệnh viện Trung Ương Thái Nguyên nói chung, các y bác sỹ khoa Hồi sức tích cực – chống độc và khoa Cấp cứu can thiệp tim mạch nói riêng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Nguyên Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực