Hội nghị khoa học hồi sức, cấp cứu, chống độc toàn quân năm 2023

Chủ nhật, 01/10/2023 15:56
(ĐCSVN) - Hội nghị khoa học hồi sức, cấp cứu, chống độc toàn quân năm 2023 đã nhận được nhiều đề tài, sáng kiến, báo cáo khoa học tham gia. Ban tổ chức đã lựa chọn 48 báo cáo có chiều sâu, có giá trị thuộc các lĩnh vực trong chuyên ngành hồi sức, cấp cứu và chống độc để biên soạn Kỷ yếu hội nghị và đăng tạp chí Y học Quân sự.

Ngày 22/9, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp Cục Quân y cùng Hội hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học hồi sức, cấp cứu, chống độc toàn quân năm 2023.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Trường Giang – Cục trưởng Cục Quân y phát biểu khai mạc hội nghị 

Hội nghị khoa học hồi sức, cấp cứu, chống độc toàn quân năm 2023 đã nhận được nhiều đề tài, sáng kiến, báo cáo khoa học tham gia. Ban tổ chức đã lựa chọn 48 báo cáo có chiều sâu, có giá trị thuộc các lĩnh vực trong chuyên ngành hồi sức, cấp cứu và chống độc để biên soạn Kỷ yếu hội nghị và đăng tạp chí Y học Quân sự. Các đồng nghiệp trong và ngoài quân đội có thể tham khảo, vận dụng kết quả nghiên cứu của các đề tài, báo cáo trong Kỷ yếu vào thực tế hoạt động của cơ quan, đơn vị mình.

Thiếu tướng, TS.BS Trần Quốc Việt – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ tại Hội nghị 

Hội nghị với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành hồi sức cấp cứu trong và ngoài quân đội cùng 72 học viên là bác sĩ thuộc tuyến bệnh xá cấp sư đoàn, học viện – nhà trường, vùng hải quân.

Tại Hội nghị có 4 báo cáo tại phiên toàn thể, 44 báo cáo tại 3 phiên chuyên đề (Chuyên đề 1: Hồi sức tim mạch, hô hấp, thần kinh, ngoại khoa. Chuyên đề 2: Nhiễm khuẩn, nhiễm độc, lọc máu. Chuyên đề 3: Điều dưỡng).

Các báo cáo với nhiều đề tài đa dạng, thực tiễn, mang tính chuyên sâu được tham luận bởi các chuyên gia đầu ngành như: GS.TS Nguyễn Quốc Kính, Phó Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam trình bày tham luận về Chẩn đoán và hồi sức chết não, trong đó cập nhật tình hình ghép tạng ở Việt Nam và trên thế giới; Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó chủ tịch Hội đồng chuyên môn miền Nam, Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương trình bày Tổng quan về vận chuyển cấp cứu đường không tại Bệnh viện Quân y 175; Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hoàng Ngọc – Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã trình bày cập nhật vấn đề mới trong phát hiện sớm, chẩn đoán và xử trí đột quỵ não,…

Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trình bày Tổng quan về vận chuyển cấp cứu đường không tại Bệnh viện Quân y 175 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Trường Giang – Cục trưởng Cục Quân y nhấn mạnh chuyên ngành hồi sức, cấp cứu và chống độc là một trong số các chuyên ngành được quan tâm, đầu tư, xây dựng phát triển tại các tuyến quân y trong giai đoạn hiện nay. Hội nghị khoa học hồi sức, cấp cứu, chống độc toàn quân năm 2023 là cơ hội để các bác sĩ chuyên ngành hồi sức cấp cứu nói riêng và cán bộ, nhân viên các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài quân đội nói chung cập nhật, truyền tải những kiến thức, những công trình nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao trong thực tiễn khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, xây dựng môi trường để các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, các nhà nghiên cứu, các bác sĩ quan tâm tới chuyên ngành hồi sức, cấp cứu và chống độc thảo luận chuyên môn, trao đổi kiến thức.

Thiếu tướng, TS.BS Trần Quốc Việt – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ: “Hiện nay, ngành quân y không ngừng phát triển, hoàn thiện và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Ngành quân y ở các tuyến nói chung và Bệnh viện Quân y 175 nói riêng đang được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đi đôi với phát triển các chuyên ngành sâu, trong đó có chuyên ngành hồi sức, cấp cứu, chống độc nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe của bộ đội và nhân dân trong tình hình mới.

Các đại biểu tham dự hội nghị 

“Bên cạnh đó, Bệnh viện Quân y 175 cũng sẵn sàng phối hợp, liên kết cùng các đơn vị để tổ thức thêm nhiều Hội thảo, Hội nghị nhằm góp phần nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên y tế trong và ngoài quân đội” – Thiếu tướng Trần Quốc Việt chia sẻ thêm.

Với nội dung các bài báo cáo đa dạng, chất lượng, chiều sâu, có tính ứng dụng cao vào điều kiện công tác hiện ngay của ngành y tế dân y và quân y. Các thính giả, các nhà khoa học trong và ngoài quân đội đã hiểu sâu hơn về kết quả nghiên cứu và tính ứng dụng của các báo cáo. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn ngành hồi sức, cấp cứu, chống độc tại các tuyến y tế của các học viên.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực