Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Thứ tư, 17/04/2024 19:17
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024 diễn ra từ ngày 14 -18/5/2024 tại tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp dược liệu và làm đẹp đang phát triển rất mạnh trên thế giới. Nhiều quốc gia đã thúc đẩy ngành như một ngành công nghiệp mang tính chiến lược, bởi nó đã góp phần tạo ra hàng nghìn công ty mới, với hàng triệu việc làm.

Cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp dược liệu và thẩm mỹ thế giới, bức tranh về ngành làm đẹp của Việt Nam cũng ngày càng khởi sắc. Hàng nghìn doanh nghiệp, trung tâm đào tạo và các spa, phòng khám, bệnh viện hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ đã mở ra và phát triển nhanh chóng.

Nhiều chuyên gia ngành làm đẹp cho rằng, thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành spa cũng như ngành thẩm mỹ và đó cũng chính là cơ hội cho khởi nghiệp ngành làm đẹp phát triển. Tuy nhiên, song song với cơ hội là những thách thức khi các cơ sở thẩm mỹ chưa có đủ hệ thống trang thiết bị, công nghệ chưa hiện đại và đặc biệt chưa có đủ đội ngũ nhân lực về lĩnh vực làm đẹp có chuyên môn, được đào tạo chính quy, dẫn đến những hậu quả không đáng có.

Ban Tổ chức thông tin tại buổi họp báo diễn ra chiều 17/4 tại Hà Nội. 

Xuất phát từ thực tiễn đặt ra đối với ngành làm đẹp, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam, một số đơn vị liên quan tổ chức sự kiện Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.

TS. Định Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết: “Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe luôn là nhu cầu tất yếu và là quyền của tất cả mọi người. Và kinh doanh về ngành làm đẹp và sức khỏe đã có rất lâu đời và có những đóng góp rất lớn cho đời sống của mọi người và sự thịnh vượng của nhiều quốc gia. Đó chính là cơ hội rất lớn cho những người có tinh thần khởi nghiệp lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Chính vì thế, chúng ta cần có những chương trình để luận bàn về các định hướng chiến lược phát triển các thế mạnh ngành làm đẹp của Việt Nam, từ đó sẽ phát triển tinh thần khởi nghiệp, tạo nên nhiều doanh chủ, những người làm chủ trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp, để tạo ra được nhiều việc làm”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết: “Để phát triển sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia và định hướng đến năm 2045 trở thành thương hiệu quốc tế, tỉnh đang tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp liên kết với người dân đầu tư phát triển vùng nguyên liệu, đồng thời đầu tư chế biến sâu các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh. Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã xây dựng đề án phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam”.

Ông Phạm Ngọc Sinh, Phó Giám đốc Sở KH&CN Quảng Nam chia sẻ: “Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia về Dược liệu và thẩm mỹ lần thứ 2 - Quảng Nam 2024 là hoạt động tiêu biểu của TechFest Quang Nam 2024 là cách tiếp cận mới, hướng đến phát triển kinh tế dược liệu, sẽ mở ra tư duy khởi nghiệp mới cho xứ Quảng".

Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia làm thứ II được tổ chức tại Quảng Nam, không chỉ là ngày hội cho những người làm trong ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng, mà Đại hội còn tổ chức nhiều các phòng hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất và chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông…

Trong chuỗi các chương trình tại Đại hội sẽ diễn ra các hoạt động như: Các Diễn đàn, hội thảo như Diễn đàn kết nối đầu tư, thương mại điện tử trên nền tảng số và những câu chuyện khởi nghiệp ngành thẩm mỹ; Hội nghị Thượng đỉnh Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia...

Hoạt động giao lưu tay nghề ngành thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, tìm kiếm các tài năng khởi nghiệp kinh doanh ngành thẩm mỹ, chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành làm đẹp giúp phát triển doanh nghiệp trong ngành thẩm mỹ, đồng thời kết nối thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực thẩm mỹ của Việt Nam…/.

Hà Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực