Tuổi trẻ Học viện Hải quân với nghĩa cử cao đẹp

Thứ ba, 23/01/2024 13:59
(ĐCSVN) - Hiến máu nhân đạo là tình cảm của con người với con người, là một việc làm đầy tính nhân văn, được xã hội tôn vinh. Xuất phát từ lòng nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ vì cuộc sống của người bệnh và sức khỏe của cộng đồng những năm qua cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện Hải quân đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, lan tỏa một nghĩa cử cao đẹp.
Học viện Hải quân đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, lan tỏa một nghĩa cử cao đẹp 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, Học viện Hải quân vừa phối hợp với Báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ 16, năm 2024. Đồng chí Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa và Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính uỷ Học viện Hải quân, đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Khánh Hoà cùng cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện đã tham dự và trực tiếp hiến máu tình nguyện.

Chuẩn bị cho đợt hiến máu lần này, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Học viện Hải quân đã chủ động tuyên truyền, vận động mọi quân nhân tham gia. Công tác giáo dục, tuyên truyền được chú trọng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ, phát tờ rơi, pano, áp phích, tranh ảnh...Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện cho biết: “Việc tình nguyện hiến máu không những thể hiện tình cảm, trách nhiệm, vai trò xung kích của tuổi trẻ Học viện mà thông qua hiến máu tình nguyện góp phần giáo dục cho cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ thấm nhuần truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Từ đó, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội”.

Trong những năm gần đây, Học viện Hải quân luôn là đơn vị đi đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo của Quân chủng Hải quân cũng như tỉnh Khánh Hòa. Nhiều đồng chí không chỉ nhiều lần cho máu mà còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động đồng đội, bạn bè cùng hiến máu, nhờ vậy số lượng máu hiến tặng không ngừng được tăng lên.Thượng sĩNguyễn Đặng Tuấn Thành, học viên Lớp KM34B, Đại đội2, Tiểu đoàn 4 tham gia 6 lần hiến máu tình nguyện. Trao đổi về việc tình nguyện hiến máu đồng chí Thành chia sẻ: “Tôi rất vui vì biết rằng một phần máu được hiến của mình sẽ góp phần cứu giúp những người bệnh qua cơn nguy kịch. Tôi nghĩ rằng, hiến máu không chỉ là hành động tự nguyện mà còn là nghĩa vụ, là trách nhiệm của mỗi học viên”.

Tại Học viện Hải quân, lực lượng chính tham gia hiến máu là học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội. Là học viên năm thứ hai, Học viện Hải quân, Hạ sĩ Đinh Lê Hoài Nam, học viên lớp KH41A, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 chưa từng cho máu, thậm chí còn chưa biết nhóm máu chính xác của mình là nhóm nào.Được giáo dục, tuyên truyền, nhận thức được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu nên Nam đã đăng ký tham gia. Vừa hoàn thành việc hiến máu, Đinh Lê Hoài Nam chia sẻ: “Tôi ban đầu cũng hơi sợ, nhưng cho máu xong thì cũng bình thường.Tôi thấy vui vì mình đã làm được việc có ích. Nếu điều kiện sức khỏe cho phép tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện trong những năm tiếp theo”.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Học viện Hải quân động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu 

Cùng với những hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu, Học viện Hải quân còn tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, tư vấn về việc hiến máu tác động đến sức khoẻ của con người. Khoa học đã chứng minh việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sĩ có lợi cho sức khỏe. Khi tham gia hiến máu, máu của người hiến được đổi mới hàng ngày, sản sinh lượng máu mới, khi đó các thành phần trong máu được trẻ hóa, nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật. Hiến máu nhiều lần giảm nguy cơ ứ đọng sắt và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, rất có lợi đối với người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc, đồng thời, hiến máu cũng là cách tự kiểm tra và giám sát sức khỏe của mình.

Trong Chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ 16 tại Học viện Hải quân, ông Lê Văn Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa cho biết: Những năm qua, Học viện Hải quân đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện có hiệu quả. Học viện Hải quân cũng đã có nhiều thành tích xuất sắc, là một trong những đơn vị tốp đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động của tỉnh Khánh Hoà, nhất là các đợt hiến máu tình nguyện khẩn cấp. Từ đây, giúp tuyên truyền hiệu quả công tác hiến máu tình nguyện trong nhân dân.

Nhiều năm qua, hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào mạnh mẽ, lan toả sâu rộng, thu hút được đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ tình nguyện tham gia. Thực hiện tốt phong trào hiến máu tình nguyện, Học viện Hải quân đã được Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng 5 Bằng khen; được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa tặng 8 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện.

Chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ 16, năm 2024 tại Học viện Hải quân đãthu hút được hơn 700 tình nguyện viên, lượng máu hiến thu được hơn 600 đơn vị. Từ năm 2016 đến nay, Học viện đã phát động 16 đợt 
Hoàng Triệu, Duy Khương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực