Yên Bái hướng tới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế

Thứ ba, 12/09/2023 14:43
(ĐCSVN) - Định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9/2023, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị tiếp tục tham mưu và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng dịch đảm bảo kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Chú trọng các bệnh dịch giao mùa Hè - Thu, dịch bệnh lây lan trong trường học; duy trì và nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh…
Quang cảnh Hội nghị . (Ảnh: Vũ Quyên) 

Chiều 11/9, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác y tế tháng 8, triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2023.

Báo cáo tại Hội nghị ghi nhận, trong tháng 8, Sở Y tế ban hành nhiều văn bản kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn để chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, công tác y tế dự phòng tiếp tục được kiểm soát. Theo ghi nhận, bệnh truyền nhiễm như: Cúm, viêm gan virut, Adeno virut có số ca mắc tăng so với tháng trước. Tuy nhiên, các dịch bệnh khác như tay chân miệng, quai bị, lỵ amip, thủy đậu lại có số ca mắc giảm. Công tác tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin cơ bản cho trẻ em tiếp tục được đẩy mạnh.

Các hoạt động phòng chống HIV/AIDS, phòng chống Lao, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, điều trị nghiện chất, hoa liễu, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, Dân số Kế hoạch hóa gia đình, truyền thông y tế, quản lý hành nghề y dược, tư nhân…  được duy trì và triển khai hiệu quả.

Công tác khám chữa bệnh đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng số lượt khám bệnh là 138.718 lượt, tăng 4,1% số với cùng kỳ năm 2022. Số bệnh nhân điều trị nội trú là 13.105 lượt tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2022, số bệnh nhân điều trị ngoại trú các bệnh không lây nhiễm tại các cơ sở y tế  trên địa bàn tỉnh là 23.792 người, tăng 3,7% so với tháng trước. Công suất sử dụng giường bệnh trung bình toàn tỉnh là 95,1% tăng 5,0% số với cùng kỳ năm 2022. Công tác Y học cổ truyền được nâng cao với tổng số lượt khám Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại toàn tỉnh là 20.803 lượt, tăng 8,7% so với tháng trước và tăng 30,5% so với cùng kì năm 2022.

Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành Y tế tiếp tục được triển khai hiệu quả tại các cơ sở y tế.

Ngành y tế Yên Bái nỗ lực hướng tới sự hài lòng của người bệnh. (Ảnh minh họa: yenbai) 

Định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9/2023, đồng chí Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái -Ths, Bs Lê Thị Hồng Vân đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát, đôn đốc việc triển khai các nhiệm vụ giao cho ngành Y tế tại Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy, Chương trình hành động số 02 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tham mưu tháo gỡ và tổ chức thực hiện với những chỉ tiêu còn đạt thấp, các nhiệm vụ còn khó khăn. Tiếp tục tham mưu và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng dịch đảm bảo kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Chú trọng các bệnh dịch giao mùa Hè - Thu, dịch bệnh lây lan trong trường học… Duy trì và nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thực hiện nghiêm các quy định trong khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế, phòng chống những hành vi gian lận, trục lợi Bảo hiểm y tế. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số y tế. Triển khai mạnh mẽ kế hoạch số 117/KH-TU ngày 03/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.  Tăng cường các giải pháp kiểm soát gia tăng tỷ lệ sinh con thứ 3, nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, duy trì chất lượng kho dữ liệu điện tử….

Tại hội nghị đại diện các đơn vị và trưởng các phòng ban thuộc sở đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến về các các vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong công tác y tế trên địa bàn nhằm đưa ra các biện pháp tháo gỡ trong thời gian tới./.

Minh Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực