Ấm lòng sinh viên đón Tết xa nhà

Thứ năm, 16/01/2020 08:12
(ĐCSVN) – “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” là chương trình thường niên của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh, nhằm mang lại cho sinh viên xa nhà không khí ấm áp, thân tình bên bạn bè; đồng thời thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với các sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Chiều 15/1, 2.000 sinh viên từ các trường cao đẳng, trung cấp, đại học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tụ họp về Nhà văn hóa Thanh niên tham gia chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” trong không khí ấm cúng, vui tươi.

leftcenterrightdel

Tại buổi họp mặt, các sinh viên được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, giao lưu cùng các ca sỹ, nghệ sỹ, qua đó giúp sinh viên vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà trong dịp Tết đến xuân về. 

Phần lớn các sinh viên không về quê đón Tết cổ truyền đều thuộc diện khó khăn, mong muốn ở lại TP Hồ Chí Minh làm thêm để trang trải việc học.

Sinh viên Lê Thị Đoan Trang cho biết: Được các anh chị trong Hội sinh viên TP hỗ trợ, giúp đỡ nên Trang cảm thấy đỡ buồn sau khi không đặt được xe để về nhà đón Tết. Trang quyết định đăng ký làm thêm tại quán ăn phục vụ xuyên Tết để có thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống cũng như việc học tập.

“Có lẽ em cũng như nhiều bạn sinh viên không về quê đón Tết với gia đình sẽ buồn, nhưng em nghĩ đây cũng sẽ là những trải nghiệm mới trong thời sinh viên, những công việc em lựa chọn làm thêm sẽ giúp em trau dồi thêm kinh nghiệm sống, cũng như có thêm một khoản thu nhập để lo cho việc học tập”, Trang bộc bạch.

Cầm trên tay phần quà Tết, sinh viên Trần Thị Ngọc Tiên chia sẻ: “Năm nay chi phí sinh hoạt tăng cao, em đã xin với bố mẹ ở lại TP. Hồ Chí Minh làm thêm vụ Tết để giảm phần nào áp lực tiền bạc cho bố mẹ. Nhận được phần quà này, em và các bạn trong  ký túc xá rất vui và chúng em rất cám ơn các anh chị, cô chú đã hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em”.

 
 Những phần quà được trao cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón Tết.

Đây là chương trình thường niên của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố nhằm mang lại cho sinh viên xa nhà không khí ấm áp, thân tình bên bạn bè cùng cảnh ngộ. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với các sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Được biết, chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” được thực hiện từ năm 1999. Đến nay, Trung tâm đã hỗ trợ cho hơn 42.550 lượt sinh viên đón Tết xa nhà./.

Hoàng Mẫn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực