Hà Giang: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết các đơn vị, hộ nghèo, gia đình chính sách

Thứ hai, 29/01/2024 07:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong các ngày từ 26-28/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng, hộ nghèo, người cao tuổi và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao quà của Chủ tịch nước cho bà Lù Già Phà, 100 tuổi tại xã Tân Tiến. (Ảnh: Kim Tiến) 

*Chiều 28/1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi tặng quà, chúc Tết người cao tuổi, gia đình chính sách, Đồn Biên phòng Thàng Tín và các xã biên giới huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà bà Lù Già Phà, 100 tuổi tại xã Tân Tiến và bà Vùi Thị Phụng, 100 tuổi tại tổ 5, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì); thăm, tặng quà gia đình ông Thèn Khấy Dỉ, nạn nhân chất độc hóa học tại xã Pố Lồ và gia đình bà Vàng Già Ngán, mẹ Liệt sỹ tại xã Thàng Tín; tặng quà, chúc Tết đội 4, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 313, Đồn Biên phòng Thàng Tín và các xã biên giới huyện Hoàng Su Phì.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà Đồn Biên phòng Thàng Tín. (Ảnh: Kim Tiến) 

Động viên, chúc Tết người cao tuổi, gia đình chính sách, Đồn Biên phòng Thàng Tín và các xã biên giới huyện Hoàng Su Phì, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị Đảng bộ, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở đoàn kết, thống nhất, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, quyết tâm, quyết liệt, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ đề ra; quan tâm chăm lo hộ nghèo, gia đình chính sách để người dân “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Đồn biên phòng, các xã biên giới tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị địa phương; vui Xuân mới nhưng không được quên nhiệm vụ; bố trí lực lượng trực Tết bảo đảm theo quy định. Đồng thời, mong muốn các cụ cao tuổi luôn mạnh khỏe, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con, cháu; mong các gia đình chính sách đoàn kết, chăm lo phát triển kinh tế để nâng cao đời sống; người có uy tín trong cộng đồng dân cư tích cực tuyên truyền để người dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền bà con đón Tết cổ truyền lành mạnh, vui tươi, tiết kiệm.

*Cùng ngày (28/1), Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tết một số xã trên địa bàn huyện Xín Mần. Cùng đi có lãnh đạo huyện Xín Mần.

Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc trao quà Tết cho các gia đình tại xã Quảng Nguyên (Xín Mần). (Ảnh: Hà Toản) 

Tại các xã Nà Trì, Quảng Nguyên, Nấm Dẩn, Thèn Phàng và Tả Nhìu, Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc đã trao 1.200 suất quà Tết, tổng giá trị 600 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Đồng chí chúc bà con nhân dân các dân tộc đón Tết cổ truyền an toàn, ấm áp; mong muốn bà con chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tích cực phối hợp với chính quyền và lực lượng Công an phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương. Đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mỗi người, mỗi nhà được đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Trước đó, ngày 27/1, Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc đã thăm hỏi và tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại các xã: Xín Chải, huyện Vị Xuyên; Tân Thành, huyện Bắc Quang; Tân Trịnh, huyện Quang Bình.

*Trong các ngày 25- 26/1, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng, hộ nghèo, người cao tuổi và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Yên Minh, Quản Bạ.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cùng đoàn công tác tặng quà người nghèo xã Thắng Mố và Phú Lũng (Yên Minh). (Ảnh: Phi Anh).

Tại huyện Yên Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích và các xã: Phú Lũng, Bạch Đích, Thắng Mố, Na Khê; tặng quà 24 hộ nghèo và 4 đối tượng người cao tuổi và gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Ghi nhận, biểu dương kết quả của các xã, đơn vị đạt được trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, các xã biên giới của huyện Yên Minh cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể như: Lên kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, đảm bảo 100% các hộ dân, nhất là những hộ nghèo, gia đình neo đơn, người có công với cách mạng có Tết đầy đủ; đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ dịp trước, trong và sau Tết. Ngay sau Tết cần tổ chức cho nhân dân bắt tay vào việc sản xuất, chăn nuôi; chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo duy trì sỹ số học sinh đi học trở lại ở mức cao nhất…

Tại huyện Quản Bạ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ và một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và người cao tuổi trên địa bàn các xã biên giới gồm: Bát Đại Sơn, Nghĩa Thuận, Cao Mã Pờ, Tả Ván và xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ. Kiểm tra tình hình trực, đảm bảo an ninh trật tự cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn tại các Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận và Tùng Vài (Quản Bạ).

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chúc Tết cụ Giàng Thị Xúa, 90 tuổi, trú tại thôn Lao Chải, xã Tùng Vài. (Ảnh: Phi Anh).

Tại các điểm đến chúc Tết, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh gửi đến các cụ cao tuổi, gia đình chính sách tình cảm chân thành, chúc các cụ nhiều niềm vui, hạnh phúc, khỏe mạnh và tiếp tục làm tấm gương sáng, tích cực vận động con cháu học tập, lao động sản xuất để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no. Mặc dù là tỉnh khó khăn, nhưng Hà Giang luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các gia đình Thương binh, Liệt sỹ, gia đình chính sách; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các gia đình nhận được sự hỗ trợ để phát triển kinh tế, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, nhiều gia đình đã trở thành những hạt nhân tiêu biểu đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng NTM của địa phương.

 Đồng chí Thào Hồng Sơn chúc Tết một số hộ nghèo trên địa bàn các xã Tả Ván, Tùng Vài và Cao Mã Pờ (Quản Bạ). (Ảnh: Phi Anh).

Đối với 5 xã biên giới của huyện Quản Bạ và Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận, Tùng Vài, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn yêu cầu cấp ủy, chính quyền 5 xã biên giới của huyện Quản Bạ tiếp tục làm tốt công tác phối kết hợp với hai Đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, đảm bảo 100% các hộ dân, nhất là những hộ nghèo, gia đình neo đơn, người có công với cách mạng có Tết đầy đủ; đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ dịp trước, trong và sau Tết. Chủ động phòng chống rét cho người và gia súc. Ngay sau Tết cần làm tốt công tác “3 gặp, 4 biết”, nắm vững công dân trong độ tuổi, làm tốt công tác chuẩn bị cho tuyển quân 2024. Cùng với đó, chỉ đạo nhân dân tập trung phát triển sản xuất, thi đua thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu Xuân mới…

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực