Lữ đoàn 147 tổ chức Hội thi “Bánh chưng xanh” Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ hai, 05/02/2024 23:33
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội thi "Bánh chưng xanh" Xuân Giáp Thìn năm 2024 là một nội dung quan trọng trong thực hiện chỉ tiêu thi đua mừng Đảng, mừng Xuân; là một trong những biện pháp để đánh giá công tác bảo đảm hậu cần, chăm sóc, nuôi dưỡng bộ đội của các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn. Qua đó, góp phần tạo nên khí thế đoàn kết, vui tươi, lành mạnh trong những ngày đầu xuân; động viên cán bộ, chiến sĩ thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Thủ trưởng Lữ đoàn cố vũ, động viên các đội thi. 

Ngày 5/2, tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), Lữ đoàn 147 (Vùng 1 Hải quân) tổ chức Hội thi “Bánh chưng xanh” Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tham gia hội thi có 5 đội, mỗi đội có 5 thành viên là cán bộ, chiến sĩ đại diện cho các cơ quan, đơn vị thuộc Lữ đoàn và đơn vị kết nghĩa. Trong thời gian 30 phút, mỗi đội gói 15 chiếc bánh chưng với kích thước 15 x 15cm với yêu cầu vuông vắn, chặt tay, lạt buộc đều, màu lá sáng đẹp… Khi luộc xong, bánh chín đều, không nhão, mùi thơm đặc trưng và ngon miệng.

Các đội tiến hành luộc bánh chưng.

Hội thi "Bánh chưng xanh" Xuân Giáp Thìn năm 2024 là một nội dung quan trọng trong thực hiện chỉ tiêu thi đua mừng Đảng, mừng Xuân; là một trong những biện pháp để đánh giá công tác bảo đảm hậu cần, chăm sóc, nuôi dưỡng bộ đội của các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn. Qua đó, góp phần tạo nên khí thế đoàn kết, vui tươi, lành mạnh trong những ngày đầu xuân; động viên cán bộ, chiến sĩ thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ban giám khảo tiến hành chấm thi.

Hội thi cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn và đơn vị kết nghĩa giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao khả năng đảm bảo đời sống trong dịp Tết Nguyên đán.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Khối cơ quan Lữ đoàn; giải Nhì cho Tiểu đoàn 474, giải Ba cho Tiểu đoàn 472 và 2 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Thủ trưởng Lữ đoàn trao giải cho các đội thi.

Sau hội thi, các cơ quan đơn vị tiếp tục tổ chức gói bánh chưng để đưa vào bảo đảm đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết Nguyên đán 2024.                          

Tin, ảnh: Đoàn Hiệp, Xuân Thìn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực