Náo nức hội xuân của các đơn vị Quân đội

Thứ hai, 12/02/2024 10:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cụm các đơn vị: Trung đoàn 451, Lữ đoàn 685, Tiểu đoàn 1 Công binh, Đại đội 21 (Phòng Tham mưu Vùng 4 Hải quân) và Đội xây dựng công trình thuộc Lữ đoàn Công binh 293 (Binh chủng Công binh) đã phối hợp tổ chức hội xuân bao gồm các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian nhân dịp đầu xuân mới.

Trận thi đấu bóng đá giữa Trung đoàn 451 và Tiểu đoàn 1 Công binh.

Hội xuân năm nay được tổ chức ở các nội dung thi đấu tập thể bao gồm: Bóng đá mini; bóng chuyền; kéo co; nhảy bao bố; ném vòng cổ chai; ném bóng vào chậu và bịt mắt đập bóng nước. Trên cơ sở sự thống nhất lãnh đạo của đảng ủy, ban chỉ huy các đơn vị và sự đồng ý, nhất trí của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Ban Tổ chức Hội xuân đã xây dựng kế hoạch, các đơn vị đăng ký đăng cai tổ chức đối với từng môn thi đấu. Hội xuân được tiến hành chu đáo, chặt chẽ từ khâu chuẩn bị, công tác bảo đảm dụng cụ vật chất, thiết bị bảo hộ an toàn, thành lập tổ trọng tài, ban giám khảo và xây dựng quy chế thi đấu nghiêm túc, cụ thể.

Các môn của Hội xuân đã thu hút sự tham gia đông đảo cán bộ, chiến sĩ; tinh thần cổ vũ nhiệt tình, trách nhiệm của cổ động viên các đội chơi; sự theo dõi, chỉ đạo, động viên sát sao của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong Cụm. Ngoài việc tổ chức các môn thể thao, trò chơi dân gian, các đơn vị đã cử lực lượng tham gia giao lưu các tiết mục văn hóa, văn nghệ trong đêm giao thừa cùng với hoạt động hái hoa dân chủ tổ chức tại mỗi địa điểm phòng đón xuân tập trung.

 Trao giải thưởng cho những đơn vị tham gia các trò chơi dân gian.

Đây là hoạt động thường niên nằm trong Quy chế phối hợp công tác giữa các đơn vị trong Cụm chủ yếu tập trung vào dịp Tết, lễ kỷ niệm các sự kiện trọng đại của Quân đội và đất nước. Ban Tổ chức hội xuân hằng năm cũng đã đa dạng hóa làm phong phú hình thức tổ chức các môn thi và trò chơi. Ngoài ra Cụm cũng đã thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong dịp Tết như thăm hỏi, tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn…

Các hoạt động trong dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết trong Cụm đơn vị, tạo sân chơi bổ ích, môi trường văn hóa lành mạnh, khí thế vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết đến xuân về. Làm cơ sở nâng cao khả năng hiệp đồng sẵn sàng chiến đấu giữa các đơn vị trong Cụm. Đồng thời thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ phối hợp trên tất cả các mặt công tác; nâng cao hiệu quả quản lý bộ đội, giữ nghiêm kỷ luật, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị. Kết thúc mỗi nội dung thi đấu của hội xuân, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho từng đội đạt giải./.

Tin, ảnh: Trần Phương – Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực