Sôi nổi các hoạt động đón Tết tại Lữ đoàn 162

Chủ nhật, 11/02/2024 21:52
(ĐCSVN) – Với công tác chuẩn bị chu đáo, Hội xuân 2024 của Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ trong dịp tết cổ truyền, phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống của người Việt Nam. Đồng thời giúp cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị cảm nhận được không khí đón tết gần gũi, đầm ấm, vui tươi như đang đón tết cùng gia đình.

Trong các ngày 10 và 11/2 (Mồng 1, mồng 2 Tết), tại Quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động Hội xuân sôi nổi chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Các hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tham gia.

Quang cảnh Lễ chào cờ đầu năm tại Lữ đoàn 162. 

Ngay sau Lễ chào cờ đầu năm, trao phần thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao trong các hội thi chào đón năm mới diễn ra trước đó, không khí trên Quân cảng náo nhiệt với Hội đua xuồng truyền thống đầu năm. Loại xuồng compozit có người chỉ huy cùng 6 tay chèo được các Hải đội, tàu trực thuộc lựa chọn và tổ chức luyện tập nghiêm túc. Trong sự cổ vũ nồng nhiệt của đồng đội và quyết tâm của từng thành viên, 7 đội chèo đã đem tới hội thi màn tranh tài gay cấn đến phút cuối. Kết quả, các tay chèo đến từ Tàu 012 đạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội chèo Hải đội 414; Tàu 016 đạt giải Ba.

Các đội xuồng đua tài quyết liệt tại Hội thi.

Tiếp đó, đến với Hội xuân 2024 là không gian sôi động với các trò chơi dân gian truyền thống như: Nhảy bao bố, Phi tiêu, Đập heo đất, … mang tới những niềm vui, may mắn ngày đầu năm mới. Đặc biệt, trong Hội xuân năm nay, các đầu mối đơn vị đã chuẩn bị những gian hàng Tết mang đậm nét văn hóa truyền thống, tô điểm thêm bức tranh đầy màu sắc tươi mới ngày xuân.

 Các chiến sĩ trẻ tham gia trò chơi nhảy bao bố.

Hội xuân 2024 của Lữ đoàn 162 thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ trong dịp tết cổ truyền, phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống của người Việt Nam. Đồng thời giúp các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị cảm nhận được không khí đón tết gần gũi, đầm ấm, vui tươi như đang đón tết cùng gia đình./.

Tin, ảnh: Anh Sơn – Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực