Vui Xuân mới, không quên nhiệm vụ

Thứ bảy, 10/02/2024 17:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
((ĐCSVN) – Xuân Giáp Thìn 2024 đã về trên khắp mọi miền của đất nước. Với ý thức trách nhiệm và tình yêu biển, đảo, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã nêu cao tinh thần "Vui Xuân đón Tết, sẵn sàng chiến đấu cao", thường trực các phương án sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm chủ động trong mọi tình huống, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ biển, giúp nhân dân đón Tết an toàn, yên vui.

Vùng 5 Hải quân có nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa Tây Nam của Tổ quốc. Đây là vùng biển trọng yếu, có vị trí chiến lược cả về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của khu vực phía Nam và cả nước. Ngoài nhiệm bảo vệ chủ quyền quốc gia vùng biển đảo Tây Nam Bộ, Vùng 5 Hải quân còn có nhiệm vụ: Huấn luyện đảm bảo sẵn sàng chiến đấu; tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn trên các vùng biển được phân công; hợp tác, đối ngoại quốc phòng với Hải quân các nước trong khu vực…

Những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hình ảnh quen thuộc ở các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân đó là không khí vui tươi, phấn khởi, rộn ràng. Vui Xuân, đón Tết, “Vui Xuân mới, không quên nhiệm vụ” là điều mà những người lính biển Tây Nam luôn tâm niệm. Tết đến, Xuân về, những người lính Hải quân nơi đây vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc để nhân dân được đón một mùa xuân thanh bình, yên vui, hạnh phúc.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam gửi tới bạn đọc một số hình ảnh vui Xuân, đón Tết của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân:

Các chiến sĩ Tàu 637, Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân trang trí phòng đón Xuân.. 
Thủ trưởng Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ trước khi tàu lên đường thực hiện nhiệm vụ trực Tết trên biển.
Chiến sĩ đảo Hòn Khoai trang trí phòng đón Xuân...
...Bày biện mâm ngũ quả đón Tết.
 Cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 600, Trung đoàn 551, Vùng 5 Hải quân cùng người dân trên đảo Nam Du gói bánh chưng.
 Cán bộ, chiến sĩ Tàu 637, Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân tổ chức các hoạt động vui Xuân đón Tết sớm 
Tàu của Vùng 5 Hải quân lên đường thực hiện nhiệm vụ trực Tết trên biển. 
Thường xuyên quan sát các hoạt động trên vùng biển do đơn vị quản lý. 
Đề cao cảnh giác, quyết không để bất ngờ trong mọi tình huống
Các chiến sĩ Trạm ra đa 600, Trung đoàn 551, Vùng 5 Hải quân trang trí phòng đón Xuân. 
Gói bánh chưng, bánh tét đón Xuân 
Phiên trực tại Trạm ra đa 620, Trung đoàn 551
Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ để nhân dân đón Tết đầm ấm, yên vui.
Quang Đạo – Văn Định

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực