Ấm tình Phiên chợ tết không đồng ở Hội An ngày cuối năm

Thứ năm, 11/02/2021 16:46
(ĐCSVN) – Ngày cuối năm, một phiên chợ đặc biệt, đậm tính nhân văn và giàu lòng chia sẻ được tổ chức tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam). Phiên chợ thu hút hơn 1.000 hộ nghèo đến họp chợ và mua lấy những mặt hàng thiết yếu của ngày tết có giá trị “không đồng”.
 Phiên chợ độc đáo này có tên gọi: “Phiên chợ tết không đồng”, do nhóm “Thiện nguyện Tươi sáng” thuộc Hiệp hội Ô tô Du lịch TP Hội An trực tiếp đứng ra tổ chức và tài trợ. 
 Đồng hành cùng nhóm “Thiện nguyện Tươi sáng”  Hội An, nhiều nhà tài trợ là các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hội An cũng đã hỗ trợ, tài trợ và trực tiếp mở gian hàng tại Phiên chợ.
Phiên chợ đã “mời” hơn 1.000 hộ nghèo trên địa bàn TP Hội An đến dự và mua hàng là các mặt hàng thiết yếu trong gia đình dùng cho những ngày tết với giá “không đồng”. 
 Đến với Phiên chợ, người nghèo được Ban tổ chức tặng phiếu đổi hàng. Tùy vào nhu cầu mà mỗi người lựa chọn cho mình các món hàng thiết yếu của ngày tết mà không phải trả tiền.
 Theo Ban tổ chức, số phiếu đổi hàng được phát cho các hộ nghèo tin các mệnh giá từ 20 ngàn đến 50 ngàn đồng. Mỗi hộ được tặng số phiếu trị giá 300 ngàn đồng để đổi lấy hàng mình cần.
 Với bà Thanh (ở phường Cừa Đại), món hàng đầu tiên bà cần nhất là gạo cho mấy ngày tết.
 Trong khi đó, bà Hương ở phường Cẩm Phô cho biết, ưu tiến đổi hàng của bà là rau củ quả. Bởi đây là món mà ngày tết nhà bà sẽ dùng nhiều.
 Với anh Phong- "Vợ bệnh nặng nên tôi phải bế con đến đây để đổi hàng. Mọi thứ từ gia vị đến bánh trái, rau quả... gia đình đang rất cần cho mấy ngày tết".
 Phiên chợ diễn ra vào 02 ngày cuối năm năm nay. Theo chính quyền TP Hội An, Phiên chợ này là hoạt động rất ý nghĩa, đậm tính nhân văn và giàu sự chia sẻ của tình người.
 Phục vụ tại phiên chợ có hơn 50 gian hàng là các nhà tài trợ, phục vụ hơn 100 mặt hàng thiết yếu cho bà con nghèo có một cái tết ấm áp và vui tưới.
 Dù giá trị số phiếu đổi hàng là 300 ngàn đồng/hộ, song mục đích của phiên chợ là chia sẻ và hỗ trợ hộ nghèo nên hầu hết mọi người đến với Phiên chợ đều được mua được nhiều mặt hàng  thiết yếu cho ngày tết của gia đình.
Đình Tăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực