Gia Lai phấn đấu có 4 địa phương cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu, 21/10/2016 15:48
Ngày 21/10, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 2011 - 2015, triển khai chương trình giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, mục tiêu cụ thể của tỉnh trong giai đoạn mới là đưa 4 địa phương cấp huyện và 59 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ảnh minh họa (Nguồn: baogialai.com.vn)

 

4 địa phương cấp huyện phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới là thành phố Pleiku, thị xã An Khê, thị xã Ayun Pa và huyện Đắk Pơ. T ỉnh Gia Lai phấn đấu đến năm 2020, đưa tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới là 80 xã, chiếm 43,4% tổng số xã của tỉnh, với tổng số vốn dự kiến trên 15 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn từ ngân sách Nhà nước chiếm gần 50%. 

Để thực hiện được mục tiêu này, tỉnh Gia Lai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao tính tự giác, chủ động, sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình; đẩy mạnh phong trào thi đua “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới; sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn huy động; rà soát, bổ sung quy hoạch xây dựng nông thôn mới của các xã; củng cố và phát triển các hình thức hợp tác kinh tế phù hợp với từng lĩnh vực sản xuất... 

Tỉnh Gia Lai xác định xây dựng nông thôn mới là để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân vùng nông thôn; có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch; môi trường sinh thái trên địa bàn được bảo vệ... 

Giai đoạn 2011 - 2015, với nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tỉnh đã tạo được bước đột phá lớn trong nhận thức của cán bộ và người dân nông thôn; từng bước phát triển nền sản xuất nông nghiệp với những ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, phù hợp; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng thu nhập bình quân đầu người và đạt mục tiêu của Nghị quyết Tỉnh ủy. Tính đến ngày 31/12/2015, toàn tỉnh Gia Lai có 21 xã đạt chuẩn nông thôn mới./. 

Dư Toán/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực