Chiếc máy hút bụi nhỏ nhất thế giới

Thứ năm, 05/09/2024 15:57
(ĐCSVN) - Một sinh viên đại học đến từ Ấn Độ đã phá Kỷ lục Guinness Thế giới bằng cách chế tạo một chiếc bút bi thành máy hút bụi nhỏ nhất thế giới.
Chiếc máy hút bụi nhỏ nhất thế giới. (Ảnh: GWR) 

Truyền thông nước ngoài đưa tin, anh Tapala Nadamuni, 23 tuổi, đã chi ra khoảng 238 USD để biến chiếc bút bi của mình thành một máy hút bụi có kích thước chỉ 6,35 mm ở trục ngắn nhất của thân bút.

Nadamuni chia sẻ chiếc máy hút bụi siêu nhỏ tạo ra lực hút thông qua một quạt quay mini được cung cấp năng lượng bởi động cơ rung 4 volt. Khi được kết nối với nguồn điện, chiếc máy hút bụi có thể hút các hạt bụi và sau đó có thể đổ bụi ra ngoài.

Trước đó, Nadamuni từng giữ kỷ lục tương tự vào năm 2020 với thành tích chế tạo một chiếc máy hút bụi có kích thước 17,5 mm. Tuy nhiên, kỷ lục này đã bị đánh bại bởi một chiếc máy bút bụi có kích thước nhỏ hơn khoảng 9mm.

Phát minh ra đồ dùng tiện ích là sở thích của Nadamuni kể từ khi còn nhỏ. Nadamuni chia sẻ anh không thể giấu được niềm vui sướng khi có thể giành lại được kỷ lục này sau 4 năm.

Chàng trai trẻ tiết lộ rằng lần này anh đã “mang đến một thiết kế hoàn toàn mới” và chuẩn bị hơn 50 sơ đồ để đảm bảo sáng tạo của mình đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc.

Chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Nadamuni chia cho biết: "Tất cả sinh viên trong trường chúng tôi đều kinh ngạc trước chiếc máy hút bụi nhỏ bé này, trong khi mọi người học cùng khoa nói với tôi rằng đây là sáng tạo đẹp nhất mà họ từng thấy"./.

T.L (Theo GWR, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực