Tập huấn Phương pháp nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau tại tỉnh Yên Bái

Thứ tư, 10/11/2021 15:01
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày 8 và 9/11, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn phương pháp nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN).
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực Ngô Trọng Vịnh khai mạc lớp tập huấn 

Khai mạc lớp tâp huấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ngô Trọng Vịnh Hội Người cao tuổi Việt Nam nhấn mạnh: CLB LTHTGN là mô hình tốt nhất hiện nay, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao sức khoẻ cho các thành viên, người cao tuổi và hỗ trợ cộng đồng. Thực hiên Quyết định 1533/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2015-2020, tỉnh Yên Bái đã thành lâp 30 CLB LTHTGN và phấn đấu đến năm 2025 thành lập mới 50 CLB LTHTGN. Việc tổ chức tập huấn nhân rộng mô hình CLB LTHTGN tại tỉnh Yên Bái là việc làm rất quan trọng và cần thiết trong thời điểm UBND tỉnh đã phê duyệt đề án triển khai nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Mục đích của lớp học nhằm trang bị cho học viên các kiến thức, kĩ năng thành lập, quản lý, vận hành CLB để triển khai hiệu quả Quyết định 1336/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nhân rộng mô hình CLB LTHTGN đến năm 2025. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch Thường trực Ngô Trọng Vịnh đề nghị các thành viên lớp học tuân thủ yêu cầu 5K về phòng chống dịch; tập trung nghiên cứu, thảo luân, tham gia và tiếp thu hiệu quả các nội dung để áp dụng vào thực tiễn ở địa phương.

Các hội viên được nghe báo cáo viên trình bày về mục tiêu, đặc điểm, nguyên tắc hoạt động, tổ chức và hoạt động của CLB như thành viên, Ban Chủ nhiệm, cơ cấu tổ chức; các bước hoạt động; các mảng hoạt động và các nội dung liên quan đến hoạt động quản lí tài chính, quy chế, tổ chức sinh hoạt của CLB LTHTGN. Với tinh thần tích cực, khẩn trương, các học viên tập trung nghe giảng, sôi nổi thảo luận, và bày tỏ mong muốn mang kiến thức tiếp thu được tại lớp về triển khai vận động thành lập, ra mắt và quản lí vận hành tốt CLB mới, đồng thời duy trì hiệu quả các CLB đã được thành lập.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực Ngô Trọng Vịnh trao quà người cao tuổi tiêu biểu huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái 

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Yên Bái, Phó Chủ tịch Thường trực Ngô Trọng Vịnh đến thăm, tặng quà 20 người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của hai huyện Trạm Tấu và Văn Chấn, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng; Hội Người cao tuổi  tỉnh tặng 10 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng. Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Ngô Trọng Vịnh và lãnh đạo Hôi NCT tỉnh Yên Bái ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt đông của cán bộ, hội viên người cao tuổi , đóng góp vào thành tích chung của Hội và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Mong muốn người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò "Tuổi cao - Gương sáng", sống vui khỏe, mẫu mực để con cháu và thế hệ trẻ học tập, làm theo; chung tay xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh. Lãnh đạo các huyện và người cao tuổi được nhận quà xúc động cảm ơn lãnh đạo Trung ương Hội, Hội Người cao tuổi  tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ hoạt động của Hội và dành những phần quà ý nghĩa cho người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi tiêu biểu. Đây là nguồn động lực lớn khích lệ người cao tuổi tiếp tục sống vui, khoẻ, có ích cho gia đình và cộng đồng./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực