Gần 1,6 triệu lượt thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Thứ tư, 11/11/2020 11:29
(ĐCSVN) - Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet bắt đầu từ 10h00 ngày 7/9, đến 10h00 ngày 11/11, đã có 1.589.062 lượt người dự thi, trong đó, tuần thi thứ 10 bắt đầu từ 10h00 ngày 9/11, sau 2 ngày đã có 58.824 lượt người dự thi.

Hướng tới mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông

Trường Đại học Giao thông vận tải hưởng ứng Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Bạn Võ Thị Hương đoạt giải Nhất tuần 9 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Tài liệu tham khảo Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải: Sôi động "Đêm văn hóa giao thông"

leftcenterrightdel
Số liệu 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu sau 2 ngày diễn ra tuần 10 Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông" trên mạng VCNet (Cập nhật lúc 10h00 ngày 11/11/2020) .  

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet, tại thời điểm 10h00 ngày 11/11, tức sau 65 ngày diễn ra Cuộc thi, số lượt người dự thi trên hệ thống đã đạt con số 1.589.052 lượt, số người dự thi là 791.210 người.

Trong 2 ngày đầu của tuần thi thứ 10, đến 10h00 ngày 11/11, số lượt người dự thi đã đạt con số 58.824 lượt, số người dự thi là 33.371 người, như vậy bình quân mỗi ngày có gần 3 vạn lượt người dự thi. 

Hiện nay, Cuộc thi đang tiếp tục thu hút sự tham gia của đông đảo người dùng mạng xã hội VCNet tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Số người thi, số lượt thi trên hệ thống không ngừng tăng lên từng phút. Bên cạnh phần thi trắc nghiệm, Ban Tổ chức cũng đã nhận được nhiều bài viết tham gia Cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Tiết mục văn nghệ tại Lễ phát động Cuộc thi "Chung tay vì an toàn giao thông" tại trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, tối 10/11.

Tối 10/11, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng VCNet. Hoạt động này nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn không những đối với 13.000 học viên, sinh viên của trường mà còn tới hàng nghìn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ phát động, đại diện Ban Tổ chức Cuộc thi đã giới thiệu khái quát về mạng xã hội VCNet và phổ biến Kế hoạch, Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”. Cuộc thi do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức. Đối tượng tham dự thi là người đang có tài khoản VCNet và người đăng ký tài khoản mới VCNet. 

Thông qua Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT); nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người tham gia giao thông các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn. Đồng thời, tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường bảo đảm TTATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông; biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm TTATGT.

Hoan nghênh trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải hưởng ứng Cuộc thi, đại diện Ban Tổ chức Cuộc thi khuyến khích sinh viên Nhà trường tích cực tham gia phần thi trắc nghiệm đồng thời gửi nhiều bài viết thể hiện những ý tưởng, sáng kiến nhằm góp phần bảo đảm TTATGT; gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm TTATGT...

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet dự kiến diễn ra trong 16 tuần, kết thúc vào ngày 28/12/2020. Tuần thi thứ 10 bắt đầu từ 10h00 thứ Hai ngày 9/11/2020, kết thúc vào 9h00 thứ Hai ngày 16/11/2020.

Cuộc thi do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức. Đối tượng tham dự Cuộc thi là người đang có tài khoản VCNet và người đăng ký tài khoản mới VCNet. Thông qua Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT); nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người tham gia giao thông các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn. Đồng thời, tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường bảo đảm TTATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông; biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm TTATGT.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời bạn đọc, người dùng mạng xã hội VCNet tiếp tục tham gia Cuộc thi và chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi trên các mạng xã hội để có thêm nhiều người tham gia.

CÂU HỎI TUẦN 10 (9/11 – 16/11/2020)

Câu 1: Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt,người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sử dụng điện thoại di động khi lái xe sẽ bị xử phạt tiền ở mức nào (chưa kể các hình thức xử phạt bổ sung)?

A. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

B. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng.

C. Phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Câu 2: Người điều khiển xe môtô, ô tô, máy kéo trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn có bị nghiêm cấm hay không?

A. Bị nghiêm cấm.

B. Không bị nghiêm cấm.

C. Không bị nghiêm cấm, nếu nồng độ cồn trong máu ở mức nhẹ, có thể điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Câu 3: Khi lái xe trên đường vắng mà cảm thấy buồn ngủ, người lái xe nên chọn cách xử lý như thế nào cho phù hợp?

A. Tăng tốc độ kết hợp với nghe nhạc và đi tiếp.

B. Quan sát, dừng xe tại nơi quy định; nghỉ cho đến khi hết buồn ngủ và đi tiếp.

C. Sử dụng một ít rượu và bia để hết buồn ngủ và đi tiếp.

Câu 4: Điều khiển xe ô tô trong trời mưa, người lái xe phải xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn?

A. Giảm tốc độ, tăng cường quan sát, không nên phanh gấp, không nên tăng ga hay đánh vô lăng đột ngột, bật đèn pha gần, mở chế độ gạt nước ở chế độ phù hợp để đảm bảo quan sát.

B. Phanh gấp khi xe đi vào vũng nước và tăng ga ngay sau khi ra khỏi vũng nước.

C. Bật đèn chiếu xa, tăng tốc độ điều khiển ô tô ra khỏi khu vực mưa.

Câu 5: Khi điều khiển xe ô tô trên đường trơn cần chú ý những điểm gì để đảm bảo an toàn?

A. Giữ vững tay lái cho xe đi đúng vệt bánh xe đi trước, sử dụng số thấp đi chậm, giữ đều ga, đánh lái ngoặt và phanh gấp khi cần thiết.

B. Giữ vững tay lái cho xe đi đúng vệt bánh xe đi trước, sử dụng số thấp đi chậm (sử dụng số L hoặc 1, 2 đối với xe số tự động), gài cầu (nếu có), giữ đều ga, không lấy nhiều lái, không đánh lái ngoặt và phanh gấp.

Câu 6: Biển nào cho phép quay đầu xe?

 

A. Biển 1.         

B. Biển 2.

C. Cả hai biển.

Câu 7: Theo hướng mũi tên, những hướng nào xe mô tô được phép đi?

A. Cả ba hướng.          

B. Hướng 1 và 2.

C. Hướng 1 và 3.         

D. Hướng 2 và 3.

Câu 8: Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ (kể cả những xe có quyền ưu tiên) đều phải dừng lại bên phải đường của mình và trước vạch “dừng xe” tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt khi có báo hiệu dừng nào dưới đây?

A.Hiệu lệnh của nhân viên gác đường ngang.

B.Đèn đỏ sáng nháy, cờ đỏ, biển đỏ; còi, chuông hoặc loa phát âm thanh kêu.

C.Rào chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng.

D. Cả 3 đáp án trên.

Câu 9: Hành khách trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông có những trách nhiệm nào sau đây?

A. Tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện trong việc thực hiện quy định về mặc áo phao hoặc cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng quy cách trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông trong suốt hành trình của phương tiện.

B. Chịu trách nhiệm về những hậu quả xảy ra do việc không tuân thủ các quy định, hướng dẫn về mặc áo phao hoặc cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng quy cách khi tham gia giao thông bằng phương tiện vận tải hành khách ngang sông.

C. Cả 2 đáp án trên.

Câu 10: “Một chiều đi trên con đường này

Hoa điệp vàng trải dưới chân tôi

Ngập ngừng trong tôi như thầm hỏi

Đường về trường ôi sao lạ quá

Đó là những câu mở đầu ca khúc “Con đường đến trường”, một ca khúc được nhiều người yêu thích, nhất là học sinh, sinh viên. Theo bạn, ai là tác giả ca khúc này?

A. Trần Đức

B. Phạm Đăng Khương

C. Nguyễn Ngọc Thiện

D. Vũ Hoàng

 Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

Điều 1: Đối tượng dự thi

- Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi).

- Độ tuổi dự thi: Từ đủ 14 tuổi trở lên.

Điều 2: Thời gian Cuộc thi

Từ 10h00 ngày 07/9/2020 đến 9h00 ngày 28/12/2020.

Điều 3: Hình thức thi:

3.1. Thi trắc nghiệm trên mạng xã hội VCNet: Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm (bao gồm 10 câu hỏi) tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng. Thí sinh tham gia dự thi trực tuyến trên mạng xã hội VCNet.

- Để đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone với cụm từ: VCNet. Truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, người dùng chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Điền các thông tin cá nhân, bao gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.

- Người dự thi tiến hành các thao tác để trả lời câu hỏi thi của Ban Tổ chức:

+ Truy cập vào trang mạng điện tử VCNet: https://vcnet.vn, sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi; hoặc truy cập vào một trong các trang web: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (dangcongsan.vn)Báo Nhân Dân điện tử (nhandan.org.vn)Tạp chí Tuyên giáo điện tử (tuyengiao.vn)Báo điện tử Quân đội nhân dân (qdnd.vn)Báo Đại biểu nhân dân (daibieunhandan.vn)Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến (zing.vn)… sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi.

+ Trả lời câu hỏi thi: Người dự thi thao tác như sau:

(1) Đăng nhập tài khoản VCNet, truy cập vào banner của Cuộc thi và trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một trong các đáp án, sau đó điền vào ô “Dự đoán” số người trả lời đúng và bấm vào ô “Hoàn thành”.

(2) Trong trường hợp số người dự thi (từ 02 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi sớm nhất để trao thưởng cho người thi. Thời gian được tính từ khi bắt đầu đến khi kết thúc cuộc thi tuần (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây theo thời gian thi).

- Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hằng tuần, bắt đầu từ 10h00’ thứ Hai hằng tuần và kết thúc vào 9h00’ thứ Hai tuần kế tiếp.

- Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.

3.2. Ban Tổ chức khuyến khích người dự thi gửi bài viết thể hiện những ý tưởng, sáng kiến nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông; gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (Mỗi người có tài khoản VCNet được gửi 01 bài viết dài không quá 2.000 từ; kèm ảnh, video clip nếu có).

Các ý tưởng, sáng kiến phải có tính sáng tạo, khoa học, có khả năng áp dụng và phát huy hiệu quả trong thực tế. Các bài viết về gương người tốt, việc tốt phải đảm bảo tính trung thực, khách quan, có sức thuyết phục đối với cộng đồng.

Các bài viết nêu trên phải là tác phẩm mới, chưa từng được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi.

Địa chỉ gửi bài viết: Ban Thời sự, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, số 381 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Email: atgt@dangcongsan.vn. Điện thoại: 080.48159.

Thời gian nhận bài viết: Từ ngày 07/9/2020 đến hết ngày 30/11/2020.

Điều 4: Cơ cấu, giá trị giải thưởng

4.1.Đối với phần thi trắc nghiệm, mỗi tuần có các giải thưởng:

- 01 giải Nhất: Trị giá 2.000.000 đồng

- 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng

- 03 giải Ba: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng

4.2. Đối với các bài viết, kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng:

- 01 giải Nhất: Trị giá 10.000.000 đồng

- 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng

- 05 giải Ba: Mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng

Ngoài ra, những bài viết có chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, được trả nhuận bút theo quy định.

(Người nhận giải thưởng có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định)

Điều 5:Thông báo kết quả và trao thưởng:

- Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố ngay sau khi có kết quả cuộc thi tuần (chậm nhất là 12h thứ hai hằng tuần) trên mạng xã hội VCNet, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các phương tiện thông tin đại chúng.

- Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tặng Giấy khen cho những người đoạt giải Nhất hằng tuần và người đoạt giải Nhất bài thi viết.

- Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng Giấy chứng nhận cho những cá nhân đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba hằng tuần và những người đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba bài thi viết.

- Hằng tuần, Ban Thư ký Cuộc thi sẽ gửi Giấy khen và Giấy chứng nhận cho những người đoạt giải qua đường bưu điện; đồng thời gửi tiền giải thưởng qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản cá nhân của người đoạt giải.- Người trúng giải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về tài khoản ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ liên hệ để Ban Thư ký Cuộc thi chuyển tiền thưởng qua tài khoản.


Ban Tổ chức Cuộc thi
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực