Công an Hải Dương biên soạn tài liệu tuyên truyền pháp luật phát tận tay người dân

Thứ tư, 17/01/2024 09:40
(ĐCSVN) - Nhằm kịp thời cập nhật, trang bị các kiến thức liên quan đến lĩnh vực an ninh, trật tự (ANTT) cho người dân, Công an tỉnh Hải Dương đã biên soạn tài liệu tuyên truyền “phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật”, đồng thời tổ chức cấp phát tài liệu này đến tận tay người dân.

Nội dung cuốn tài liệu cung cấp thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của một số loại tội phạm nổi lên trong thời gian gần đây như: Trộm cắp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến “Tín dụng đen”; Tội phạm và tệ nạn ma túy… và biện pháp phòng ngừa; Cung cấp kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; quản lý, sử dụng pháo; bảo vệ môi trường…

Tài liệu tuyên truyền. Ảnh: TL. 

Ngay sau khi tài liệu tuyên truyền được ban hành, in ấn, Công an TP Hải Dương là đơn vị đầu tiên trong toàn lực lượng Công an tỉnh tiến hành tổ chức tuyên truyền, cấp phát tài liệu đến các khu dân cư, hộ kinh doanh và các gia đình.

Được biết, Công an tỉnh Hải Dương là đơn vị đầu tiên trong toàn quốc thực hiện việc biên tập, cho xuất bản cuốn tài liệu tuyên truyền phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật để cấp phát rộng rãi. Hiện, Công an các đơn vị địa phương cũng như các phòng nghiệp vụ chức năng của Công an tỉnh đã và đang tổ chức tuyên truyền, cấp phát tài liệu này đến toàn thể người dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp…. 

Đến thời điểm hiện tại, sau gần 3 tháng triển khai, đã có hàng trăm nghìn cuốn tài liệu đã được in ấn, cấp phát cho các hộ gia đình. Cùng với đó, lực lượng Công an cũng tổ chức ký cam kết thực hiện tốt các nội dung được tuyên truyền; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhằm phat huy tối đa công tác tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật./.

Vân Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực