Vì sao 62 ngành đào tạo đại học được tiếp tục tuyển sinh trở lại?

Thứ sáu, 07/03/2014 15:12

 

 Vụ trưởng Bùi Anh Tuấn. Ảnh: VA

(ĐCSVN) - Giải thích vì sao 62 ngành đào tạo đại học (ĐH) được tuyển sinh trở lại, ông Bùi Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo)  cho biết: Căn cứ để Bộ quyết định việc này là dựa trên báo cáo giải trình của các trường và kết quả rà soát đối chiếu với hệ thống dữ liệu giảng viên của Bộ.

Theo ông Bùi Anh Tuấn, chi tiết lý do 62 ngành đào tạo ĐH được tiếp tục tuyển sinh trở lại được Bộ GD&ĐT nêu rõ trong nội dung Công văn số 853 ngày 27/2/2014; Công văn số 911, 912 và 913/BGD-ĐT-GD ĐH ngày 3/3/2014.

Như vậy, trong 62 ngành đào tạo ĐH được tuyển sinh trở lại có 25 ngành do trường báo cáo sai, nay báo cáo điều chỉnh lại đội ngũ giảng viên; 23 ngành vì trước đây trường không báo cáo đội ngũ giảng viên của các ngành này, nay báo cáo bổ sung; 11 ngành do trường tuyển dụng mới giảng viên có trình độ tiến sĩ và thạc sĩ hoặc tiến sĩ, thạc sĩ mới ra trường; 3 ngành ngoại ngữ bổ sung giảng viên có trình độ tiến sĩ và thạc sĩ người bản ngữ có hợp đồng lao động dài hạn (từ các thỏa thuận của một số Đại sứ quán và tổ chức nước ngoài).

Ngoài ra, trong công văn gửi các trường có 6 ngành báo cáo mới nhưng không đáp ứng được điều kiện, yêu cầu; trong đó có 1 ngành hoán đổi từ Sinh học sang Sư phạm sinh học của Đại học Phú Yên.

Cũng theo ông Bùi Anh Tuấn, trong số hơn 100 ngành đề nghị tuyển sinh trở lại của các trường có báo cáo giải trình, Bộ GD&ĐT không đồng ý cho tuyển sinh trở lại 50 ngành của 20 trường do chưa đáp ứng được điều kiện đội ngũ, hoặc các minh chứng, giải trình không thuyết phục.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực