Bế mạc Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 18

Thứ hai, 21/11/2022 19:36
(ĐCSVN) - Hội nghị đã thông qua những văn kiện quan trọng, bao gồm: Tuyên bố Djerba, Tuyên bố về tiếng Pháp trong đa dạng ngôn ngữ, Nghị quyết về tình hình khủng hoảng, thoát khỏi khủng hoảng và củng cố hoà bình trong không gian Pháp ngữ, Khung chiến lược về hợp tác Pháp ngữ giai đoạn 2023-2030, Quy tắc về thủ tục gia nhập và thay đổi quy chế thành viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ.
Sau gần hai ngày làm việc, Lễ bế mạc Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 18 đã diễn ra trong không khí đồng thuận và thành công.

Chiều ngày 20/11 tại đảo Djerba, Tunisia, sau gần hai ngày làm việc, Lễ bế mạc Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 18 đã diễn ra trong không khí đồng thuận và thành công.

Trên tinh thần hợp tác tích cực và tôn trọng lẫn nhau, các nhà lãnh đạo Cộng đồng Pháp ngữ đã thảo luận thẳng thắn về các vấn đề cùng quan tâm, đồng thời đề ra phương hướng phát triển Cộng đồng Pháp ngữ trong thời gian tới. Trong bối cảnh những thách thức toàn cầu đang ngày càng gia tăng với những diễn biến phức tạp, khó lường, các nhà lãnh đạo khẳng định sự cấp thiết tăng cường gắn kết, hợp tác, quan tâm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân, nhất là đối với thanh niên và phụ nữ.

Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 sẽ được tổ chức tại Pháp vào năm 2024.

Hội nghị đã thông qua những văn kiện quan trọng, bao gồm: Tuyên bố Djerba, Tuyên bố về tiếng Pháp trong đa dạng ngôn ngữ, Nghị quyết về tình hình khủng hoảng, thoát khỏi khủng hoảng và củng cố hoà bình trong không gian Pháp ngữ, Khung chiến lược về hợp tác Pháp ngữ giai đoạn 2023-2030, Quy tắc về thủ tục gia nhập và thay đổi quy chế thành viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ.

Hội nghị cũng bầu bà Louise Mushikiwabo tiếp tục làm Tổng Thư ký Pháp ngữ nhiệm kỳ 2023-2026, đồng thời quyết định tổ chức Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 tại Pháp vào năm 2024./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực