Giao lưu thanh niên Việt Nam tại Liên hoan thanh niên sinh viên thế giới 2024

Chủ nhật, 03/03/2024 15:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều ngày 02/03, trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên thế giới 2024, tại Gian trưng bày của thành phố Saint Petersburg, đã diễn ra cuộc giao lưu giữa đại diện của thanh niên đến từ Việt Nam, thành phố Saint Petersburg và Khu tự trị Nenets.

Đóng vai trò diễn giả trong giao lưu với thanh niên là Trưởng đoàn đại biểu Saint Petersburg tại Liên hoan thanh niên thế giới, ông Boris Piotrovsky, Phó Thống đốc St. Petersburg; trưởng đoàn đại biểu Khu tự trị Nenets, Thống đốc Yury  Bezdudny và ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Quỹ “Truyền thống và hữu nghị”, đại diện cho thanh niên Việt Nam tại buổi giao lưu.

Các diễn giả giao lưu với thanh niên. 

Tại buổi giao lưu, Phó Thống đốc Saint Petersburg đã chia sẻ ấn tượng của mình về công việc của Gian trưng bày của thủ đô phía Bắc tại Festival thanh niên thế giới 2024. “ Chiều nay tại Gian trưng bày của thành phố, chúng tôi đã gặp các phái đoàn từ St. Petersburg, Khu tự trị Nenets và Việt Nam - đối tượng tham gia ngày hội này là những chàng trai, cô gái vui vẻ, năng động, giàu ý tưởng. Thật tuyệt vời khi ở đây họ có thể giao lưu, tìm thấy những người cùng chí hướng trong giới trẻ đến từ các thành phố và quốc gia khác nhau ”.

Phó Thống đốc Boris Piotrovsky cho hay, thành phố đã cố gắng làm cho gian phòng St. Petersburg tại Liên hoan trở nên thú vị và sinh động hơn, tăng cường tính tương tác giữa những người trẻ. “Tất cả các địa danh văn hóa và lịch sử của St. Petersburg đều được nhiều người biết đến, vì vậy chúng tôi đang cố gắng tìm những cách tiếp cận mới và thu hút càng nhiều khách càng tốt”. Phó Thống đốc St. Petersburg tin tưởng rằng những cuộc giao lưu như vậy sẽ tiếp thêm năng lượng và thúc đẩy mỗi người làm việc tích cực hơn nữa để tạo điều kiện tốt nhất nhất cho việc thực hiện các sáng kiến của những người trẻ và đầy triển vọng".

Thống đốc Khu tự trị Nenets cho biết, Đoàn đại biểu của khu tự trị tham gia Liên hoan thanh niên thế giới gồm 22 đại biểu và 5 tình nguyện viên. Ông đã giới thiệu về vùng đất tươi đẹp của mình và mời tất cả các bạn trẻ và khách quý đến thăm và giao lưu. Từ năm 2008, tại Khu tự trự Nenets, Công ty Liên doanh Rusvietpetro (bao gồm Công ty Cổ phần Zarubezhneft 51%, Tập đoàn Dầu khí Petrovietnam 49%) đã hợp tác rất thành công. Tổng khối lượng sản xuất khoảng 30 triệu tấn dầu. Khuôn khổ hợp đồng và pháp lý cho hoạt động của Liên doanh Vietsovpetro và Rusvietpetro ngày càng được hoàn thiện.

 Các đại biểu tham dự giao lưu.

Đại diện cho thanh niên đến từ Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Quỹ "Truyền thống và hữu nghị" bày tỏ, được tham gia vào Liên hoan thanh niên thế giới là mơ ước từ nhỏ của ông. Ở tuổi không còn là thanh niên, ông mới thực hiện được mơ ước của mình. Đó chính là nhờ sự giao lưu và kết nối thường xuyên với những người trẻ- những người quyết định tương lai của đất nước. Giao lưu với thanh niên là cơ hội để được chia sẻ kinh nghiệm của mình và được hấp thụ bầu nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo và niềm đam mê công việc, khát vọng cống hiến cho quê hương.

Ông Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ thêm, gian trưng bày đầu tiên ông muốn đến thăm đó là Saint Petersburg- Thành phố luôn là một điểm sáng trong hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác thanh niên: diễn đàn thanh niên Việt-Nga, Diễn đàn tăng tốc kinh doanh, ký kết, trao đổi hợp tác về văn hóa, giáo dục giữa các trường Đại học của thành phố với Việt Nam, giữa Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với Ủy ban đối ngoại và Ủy ban thanh niên St.  Petersburg thường xuyên diễn ra. Điều này đã giúp giới trẻ của hai nước hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn.

“Hôm nay đây trong khán phòng này, chúng ta đã được chứng kiến những bạn trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê trong lao động và học tập, trong khát vọng cống hiến đã trình diễn những tiết mục ca nhạc đầy tươi vui, sôi nổi của tuổi trẻ. Niềm vui và sáng tạo trong lao động và cuộc sống đã kết nối các bạn trẻ và đem lại những điều kỳ diệu và tốt đẹp cho thế giới chúng ta”, ông Hùng nói./.

 Liên hoan thanh niên thế giới 2024 đã khai mạc trọng thể vào ngày 02/03 tại Nga và sẽ kéo dài đến ngày 7/3. Hơn 20 nghìn đại biểu đến từ hơn 180 quốc gia đã tham gia sự kiện này. Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam gồm 111 thành viên tham gia Liên hoan Thanh niên thế giới năm 2024 với thông điệp hoà bình, hội nhập và phát triển.

TIn, ảnh: CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực