Phát triển mạnh mẽ và sâu rộng mối quan hệ giữa Việt Nam - Malaysia

Thứ tư, 04/10/2023 19:27
(ĐCSVN) - Tại buổi họp mặt kỷ niệm 66 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1945-31/8/2023), do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức ngày 4/10, ông Firdauz Bin Othman, tân Tổng Lãnh sự Malaysia tại TP Hồ Chí Minh bày tỏ hy vọng Việt Nam tiếp tục phát triển thịnh vượng, mối quan hệ hữu nghị Malaysia - Việt Nam ngày càng bền chặt hơn.
 Đai diện Hội hữu nghị Việt Nam – Malaysia TPHCM tặng hoa chúc mừng Tổng Lãnh sự Malaysia tại TPHCM Firdauz Bin Othman (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Malaysia TP Hồ Chí Minh Trần Ngọc Sơn đã gửi lời chúc tốt đẹp Tổng Lãnh sự Malaysia tại TP Hồ Chí Minh Firdauz Bin Othman, cùng các công dân Malaysia đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí minh.

Theo ông Trần Ngọc Sơn, Malaysia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam trong ASEAN; kim ngạch thương mại song phương không ngừng gia tăng trong những năm qua. Malaysia cũng là nhà đầu tư lớn thứ hai trong ASEAN tại Việt Nam, đứng thứ 10/140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn 13 tỷ USD.

Ông Trần Ngọc Sơn cho biết, TP Hồ Chí Minh coi trọng mối quan hệ giữa Việt Nam và Malaysia nói chung, quan hệ giữa TP và Malaysia nói riêng. Tình bạn, sự hợp tác và tầm nhìn chung đã đóng góp vào sự phát triển chung của hai nước. Đây cũng sẽ là kim chỉ nam cho hành trình tiến về phía trước của hai bên trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Firdauz Bin Othman, tân Tổng Lãnh sự Malaysia tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ, năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt - kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Việt Nam. Malaysia và Việt Nam có mối quan hệ nồng ấm và vững chắc, được thúc đẩy bởi cam kết chung nhằm tăng cường quan hệ song phương vì lợi ích của Nhân dân hai nước và của khu vực rộng lớn hơn. Malaysia đánh giá cao Việt Nam là đối tác quan trọng, hai nước luôn là bạn bè thân thiết dù là trong quan hệ song phương, trong khối ASEAN hay trên trường quốc tế.

Ông Firdauz Bin Othman trân trọng cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 66 của Malaysia, cho rằng sự kiện này là bằng chứng thể hiện mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa TP Hồ Chí Minh và Malaysia.

Tổng Lãnh sự quán Malaysia mong muốn sự kiện này sẽ trở thành truyền thống, một điểm hẹn hằng năm, gắn kết, củng cố nền tảng cho tình bạn lâu dài giữa hai bên; đồng thời mong muốn được tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh và các cơ quan trực thuộc nhằm khuyến khích hơn nữa các hoạt động ngoại giao nhân dân, thương mại và du lịch; mong muốn mối quan hệ này sẽ không chỉ bền vững mà còn nảy nở và bền chặt theo thời gian, góp phần đưa quan hệ giữa hai nước và Nhân dân hai nước trở nên gần gũi và bền chặt hơn trong những năm tới./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực