Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon (Hàn Quốc)

Chủ nhật, 14/06/2020 09:22
(ĐCSVN) - Tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon (Hàn Quốc) đã triển khai nhiều hoạt động trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao và hợp tác đa dạng trên nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Ngày 13/6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã tiếp và làm việc với ông Jeong YongGeun - Giám đốc Cảnh sát TP.Daejeon (Hàn Quốc) đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương tặng quà lưu niệm cho ông Jeong YongGeun - Giám đốc Cảnh sát TP.Daejeon (Hàn Quốc).

Chào mừng Đoàn lãnh đạo Cảnh sát TP.Daejeon đến thăm tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao đã thông tin với Đoàn một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh thời gian qua. Ông cho biết, Hàn Quốc hiện đứng thứ 5 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với 763 dự án, tổng số vốn đầu tư 3,3 tỷ đô la Mỹ.

Trên cơ sở những kết quả nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc, tỉnh Bình Dương và TP. Daejeon đã ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị. Qua đó, hai địa phương đã triển khai nhiều hoạt động trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao và hợp tác đa dạng trên nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. Đặc biệt, Bình Dương đã học tập được nhiều kinh nghiệm và nhận được hỗ trợ tích cực của TP. Daejeon trong triển khai Đề án Thành phố thông minh. Nhờ đó, Bình Dương đã đạt một số kết quả trong xây dựng thành phố thông minh, được vinh danh TOP 7 Cộng đồng thông minh thế giới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chia sẻ cảm nhận của cá nhân ông khi có chuyến công tác đến TP. Daejeon vào năm 2018 trên cương vị Giám đốc Công an tỉnh. Ông rất ấn tượng với sự phát triển khoa học và công nghệ của TP. Daejeon với Trung tâm Điều hành thông minh được vận hành hiệu quả. Bên cạnh đó, cơ cấu hoạt động và điều hành của Cảnh sát cấp cơ sở, Cảnh sát cơ động rất tinh nhuệ và hiện đại. Công tác quản lý trật tự, kỷ cương xã hội ổn định và văn minh.

Giám đốc Cảnh sát TP.Daejeon Jeong YongGeun đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương và tin tưởng vào triển vọng phát triển vượt bậc của tỉnh trong tương lai. Trong những thành tựu đó, ông cho rằng có sự đóng góp rất lớn của công tác đảm bảo an ninh trật tự. Bởi an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo mới giúp người dân, doanh nghiệp yên tâm sinh sống, hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, lâu dài tại Bình Dương.

Với các điểm mạnh về phòng, chống tội phạm an ninh mạng; lừa đảo tài chính, tín dụng và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, ông Jeong YongGeun khẳng định Cảnh sát TP.Daejeon sẵn sàng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với Công an tỉnh Bình Dương góp phần nâng cao chất lượng công tác, phục vụ hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm./..

Tin, ảnh: Phương Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực